x close

แพทย์ศิริราช ได้ข้อสรุปนำร่าง ซีอุย ขอจากพิพิธภัณฑ์-เตรียมกำหนดวันฌาปนกิจ

          แพทย์ ศิริราช ได้ข้อสรุปนำร่าง ซีอุย ขอจากพิพิธภัณฑ์ เร่งจัดการเอกสารต่าง ๆ พร้อมเตรียมกำหนดวันฌาปนกิจ

 ซีอุย
ภาพจาก Thai PBS

          จากกรณี มีการล่ารายชื่อนำร่างของ ซีอุย แซ่อึ้ง ออกจากพิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลศิริราช เพื่อคืนความเป็นธรรมจากการตกเป็นแพะรับบาป ในคดีฆ่าและกินอวัยวะเด็ก ล้างฉายามนุษย์กินคน ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลศิริราช ได้ปลดป้ายคำว่า มนุษย์กินคน ออกไปแล้ว เหลือเพียงป้ายชื่อเท่านั้นศิริราชฯ เตรียมพิจารณาฌาปนกิจร่าง ซีอุย แซ่อึ้ง หลังจากที่ได้รับมอบร่างของนายซีอุย ไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์ นิยมเสน เพื่อเป็นวิทยาทานให้เกิดการเรียนรู้ทางด้านนิติเวชศาสตร์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 จนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 60 ปี นั้น (อ่านข่าว : ซีอุย พ้นมลทิน ศิริราชเตรียมนำร่างฌาปนกิจ หลังเป็นแพะมนุษย์กินคน 60 ปี)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า คณะแพทย์ ศิริราช ได้เปิดเผยถึงผลการประชุมพิจารณาฌาปนกิจร่าง ซีอุย แซ่อึ้ง ว่า ขณะนี้ที่ประชุมได้ข้อสรุปแล้วว่าจะมีการจัดงานฌาปนกิจร่าง ซีอุย อย่างแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอดำเนินการเรื่องของเอกสารให้ครบเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งทางศิริราชจะเป็นผู้ดำเนินการเอง เนื่องจากโดยหลักแล้วไม่สามารถมอบร่างนี้ให้ใครได้ โดยจะแจ้งกำหนดการให้ทราบหลังจากนี้ต่อไป

 ซีอุย
ภาพจาก Thai PBS

 ซีอุย
ภาพจาก Thai PBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ศิริราช ได้ข้อสรุปนำร่าง ซีอุย ขอจากพิพิธภัณฑ์-เตรียมกำหนดวันฌาปนกิจ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2562 เวลา 16:14:12 12,221 อ่าน
TOP