x close

สาวมาฟังไต่สวนคดี แม่ถูกคนจีนฆ่า โดนต่อยในศาล ขู่ไม่ถอนฟ้อง มึงตาย

          สาวขอความช่วยเหลือ มาฟังศาลไต่สวนคดี หญิงวัย 70 ถูกชายชาวจีนฆ่าตาย ช่วงที่ศาลให้พักเบรก ถูกชายคนหนึ่งเข้ามาทำร้าย พร้อมพูดขู่หน้าศาล ถ้าไม่ถอนฟ้อง มึงตาย

          จากกรณี พบศพหญิงวัย 70 ปี ถูกฆ่าหมกคอนโด ย่านสะพานใหม่ โดยเป็นฝีมือของชายชาวจีนที่เคยมายืมเงิน และขโมยบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินจำนวนหลายแสนบาท ก่อนหลบหนีกลับประเทศไป หลังจากนั้น คนร้ายก็ติดต่อกลับมาเพื่อขอเคลียร์เรื่องเงินกับผู้ตาย และลงมือก่อเหตุ


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก กระโหลกแดง เผยความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า ในวันนี้ ศาลกำลังไต่สวนพิพากษาเรื่องของคดีอยู่ แต่ก็มีเหตุที่น่าตกใจเกิดขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้ให้ข้อมูลกับทางเพจ ระบุว่า เธอได้มาฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าว ณ ห้องบัลลังก์ หมายเลขที่ 801 ซึ่งในขณะนั้นเป็นเวลา 13.00 น. แล้ว แต่ศาลยังไต่สวนไม่เสร็จ เจ้าหน้าที่ศาลจึงให้พักเป็นเวลา 30 นาที เพื่อไปกินข้าว และให้ทุกคนรีบกลับมา ก่อนจะเริ่มการไต่สวนอีกครั้ง

ฆ่าแม่ค้า

          หลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ หญิงสาวคนดังกล่าวก็เดินมาถึงบริเวณหน้าศาลอาญา ชั้น 1 เพื่อเตรียมกลับเข้าไปฟังคำไต่สวนต่อ โดยในขณะที่เธอกำลังโทรศัพท์อยู่ จู่ ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งมายืนตรงหน้า ก่อนจะเข้ามาทำร้ายเธอ จนเป็นแผลถลอกที่ข้อศอกขวา ตาตุ่มขวา และเท้าซ้าย มีอาการเจ็บบริเวณกราม ลำคอ และหน้าอก รวมถึงมีรอยฟกช้ำที่ต้นขาขวา ซ้ำชายคนดังกล่าวยังพูดจาข่มขู่อีกว่า "ถ้าไม่ถอนฟ้อง มึงตาย"


          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวยืนยันว่า เธอไม่เคยพูดคุย หรือรู้จักผู้ชายที่เข้ามาทำร้ายเป็นการส่วนตัวเลย โดยเธอ อยากให้ทางเพจช่วยแนะนำเรื่องของกฎหมาย เพื่อจะได้ช่วยให้ประชาชนทั่วไปได้มีความรู้เรื่องกฎหมาย และการป้องกันตัวเบื้องต้นในการไปศาลอาญาครั้งหน้า

          ทั้งนี้ ทางเพจ กระโหลกแดง ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เกิดเรื่องในพื้นที่ศาลอาญาแบบนี้ ถือเป็นการละเมิดศาลหรือไม่ ? และทางตำรวจศาลไม่ได้จับกุมตัวชายคนดังกล่าวในขณะนั้นเลยหรือ ? อีกทั้งคนร้ายที่ขึ้นศาลก็เป็นคนต่างด้าว และคดีอาญาฆ่าคนตายก็ถอนฟ้องไม่ได้ จึงคิดว่าชายคนนี้คงมาเอาเรื่องผิดคน แต่แบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดศาล โดยทางเพจไม่รู้จะแนะนำอย่างไร เพราะขนาดในพื้นที่ศาลอาญามีตำรวจกับ รปภ. มากมายขนาดนั้น ยังปล่อยให้เจ้าทุกข์โดนทำร้ายได้ ที่ไหนก็ไม่ปลอดภัยแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก กระโหลกแดง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวมาฟังไต่สวนคดี แม่ถูกคนจีนฆ่า โดนต่อยในศาล ขู่ไม่ถอนฟ้อง มึงตาย อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 15:15:00 29,876 อ่าน
TOP