x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชายรอดตายปาฏิหาริย์ สภาพคล้ายมัมมี่ หลังถูกหมีลากเข้าถ้ำนาน 1 เดือน

| 248,688 อ่าน

 

                ชายรัสเซีย รอดตายปาฏิหาริย์ พบอยู่ในสภาพคล้ายมัมมี่ หลังถูกหมีลากเข้าถ้ำไปนาน 1 เดือน เพื่อเก็บไว้เป็นเหยื่ออันโอชะ

                เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า พบชายรายหนึ่งมีชีวิตรอดอย่างน่าเหลือเชื่อ ภายหลังจากถูกหมีสีน้ำตาลทำร้ายและลากตัวไปเก็บเอาไว้ในถ้ำที่อยู่ของมันนานถึง 1 เดือน เพื่อเตรียมเป็นเหยื่อในอนาคต

                ชายรายดังกล่าว ระบุชื่อเพียงว่า อเล็กซานเดอร์ ถูกพบโดยสุนัขนักล่าของกลุ่มล่าสัตว์ในพื้นที่ห่างไกลของสาธารณรัฐตูวา ประเทศรัสเซีย โดยเขาอยู่ในสภาพคล้ายกับมัมมี่ ร่างกายผอมแห้ง ซีดเซียว มีบาดแผลบาดเจ็บหนัก สภาพอ่อนแรงมากจนใกล้สิ้นลมหายใจ

                เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวอเล็กซานเดอร์ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที พบว่า กระดูกสันหลังของเขาหัก และกล้ามเนื้อฉีกขาดหลายจุด จากการถูกหมีโจมตีทำร้าย และพบว่าเนื้อบางส่วนเริ่มเน่าจากการที่เขานอนแน่นิ่งอยู่ในถ้ำเป็นเวลานาน แพทย์ท้องถิ่นเผยว่า รู้สึกประหลาดใจมาก ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเขารอดชีวิตมาได้อย่างไร ในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงเช่นนี้

                โดยต่อมา ภายหลังจากเขามีสติพอจนสามารถพูดและยืนยันตัวตนได้ เขาเผยว่า เขาถูกหมีเข้าเล่นงานอย่างรุนแรง จากนั้นก็ลากตัวเข้าไปเก็บไว้ในถ้ำนานร่วมเดือน "หมีมันตั้งใจเก็บผมไว้กินเป็นอาหาร ผมดื่มฉี่ของตัวเองเพื่อให้มีชีวิตรอด" อเล็กซานเดอร์ กล่าว

                ทางด้าน ดร.หลุยส์ เจนเทิล ผู้เชี่ยวชาญและผู้วิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์ป่า จากมหาวิทยาลัยนอตทิงแฮมเทรนต์ ในอังกฤษ เผยว่า การที่หมีทำร้ายและลากเหยื่อเข้าไปไว้ในถ้ำเป็นเรื่องที่แปลกมาก และน่าทึ่งมากที่เขารอดชีวิต โดยปกติแล้วหมีจะไม่เข้าใกล้มนุษย์ ในกรณีนี้อาจจะดูเหมือนมันเก็บเขาไว้เป็นเหยื่อ แต่มีความเป็นไปได้ว่า ชายคนนี้อาจจะเป็นปรปักษ์กับหมี และมันอาจจะมีลูกอยู่ใกล้ ๆ จึงต้องการปกป้องลูกของมัน

                อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลับเต็มไปด้วยข้อสงสัยและคำถามคาใจมากมาย ล่าสุด (28 มิถุนายน 2562) รายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เผยว่า ปริศนาดังกล่าวได้ถูกคลี่คลายแล้ว และมันกลับกลายเป็นเรื่องราวโอละพ่อ เขาไม่ได้ถูกหมีทำร้ายแต่อย่างใด

                อ่านข่าว : ปริศนาถูกเปิดเผย ชายถูกหมีทำร้าย เก็บไว้กินในถ้ำ 1 เดือน แท้จริงเป็นเรื่องโอละพ่อ


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายรอดตายปาฏิหาริย์ สภาพคล้ายมัมมี่ หลังถูกหมีลากเข้าถ้ำนาน 1 เดือน อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:09 248,688 อ่าน
TOP