x close

ผู้กองพิเชษฐ์ ยิงตัวตาย เหตุไม่วิ่งเต้นแม้โดนย้าย โทร. มาร้องไห้ก่อนจบชีวิต


         คนใกล้ตัวเผย ผู้กองพิเชษฐ์ ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เพราะเครียดถูกย้ายไปทำงานที่ไม่ถนัด เพราะไม่ได้วิ่งเต้น ก่อนตายโทรร้องไห้กับกำนันเพื่อนสนิท 3 วันติดกัน

ตำรวจยิงตัวตาย
        จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท. อติชาติ พรฑิตกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.มาบอำมฤต ได้รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายในบ้าน หมู่ที่ 12 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้าน 2 ชั้น บริเวณห้องนอนชั้นสอง พบศพ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอน มีแผลถูกยิงที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย กระสุนพุ่งขึ้นไปเจาะเพดานห้อง 1 รู ที่มือขวากำปืนสั้นขนาด 9 มม. ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ร.ต.อ. ยิงตัวตาย เครียดถูกย้ายไม่เป็นธรรม สุดทนเรื่องเส้นสาย ตำรวจดีไม่มีที่อยู่)

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ ออกเวรกลับจาก สภ.มาบอำมฤต แล้วเดินทางกลับเข้าบ้าน อยู่ในห้องนอนเพียงคนเดียว ขณะลูกสาวคนโตอายุ 14 ปี นั่งทำการบ้านอยู่บริเวณชั้นล่าง ส่วนภรรยาและลูกชายวัย 9 ขวบ เดินออกไปที่บ้านพี่ชายซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 400 เมตร ไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ลูกสาวที่นั่งทำการบ้านอยู่เข้าใจว่าเป็นเสียงท่อรถจักรยานยนต์ จึงโทรศัพท์หาแม่ให้รีบกลับมาดู และเปิดประตูห้องเข้าไปพบ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ ยิงตัวตาย

ตำรวจยิงตัวตาย
        โดยนางแอนนา สินธุนนท์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า เหตุที่สามียิงตัวตาย มาจากความเครียดในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา หลังมีคำสั่งย้ายจากตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ไปอยู่ตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน เป็นการย้ายตำรวจมาทำงานที่ไม่ถนัด ซึ่งปกติสามีเป็นคนสนุกสนาน อัธยาศัยดี แต่หลังจากมีคำสั่ง กลายเป็นคนเครียด เก็บตัว และจะพูดจาตัดพ้อเสมอ
      
        ด้าน พล.ต.ต. สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า การโยกย้ายตำแหน่งที่ผ่านมา เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก ร.ต.อ. พิเชษฐ์ มีคุณสมบัติจบนิติศาสตร์ มีความรู้ด้านกฎหมายจึงถูกเกลี่ยไปอยู่ตำแหน่งฝ่ายสอบสวน ที่ขาดแคลนบุคลากร ซึ่งก็มีการไกล่เกลี่ยโยกย้ายไปอยู่ฝ่ายสอบสวน ไม่มีการวิ่งเต้นแต่อย่างใด ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ตายได้เขียนหนังสือลาตายไว้ 3 หน้ากระดาษนั้น เป็นการเขียนไดอารี่ประจำวัน มีข้อความบ่นว่าดวงไม่ดี

        ขณะที่ นายพงษธร ทองเหลือ กำนันตำบลดอนยางและประธาน กก.ตร.สภ.มาบอำมฤต กล่าวว่า ตนกับ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ สนิทกันมาก ปกติแล้วเจ้าตัวจะมีเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า รักครอบครัว ถ้าไม่เป็นตำรวจเขาก็อยู่อย่างสุขสบาย ภรรยามีที่ทาง มีสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมันหลายร้อยไร่ แต่ด้วยความรักในอาชีพตำรวจ รับราชการมาตั้งแต่เป็นชั้นประทวน จนสอบได้เป็นนายตำรวจสัญญาบัตร อยู่ในสายป้องกันปราบปรามมาโดยตลอด แต่หลังจากมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายให้ไปเป็นตำรวจฝ่ายสอบสวน พบว่าพฤติกรรมของเจ้าตัวเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ไม่ยุ่งสุงสิงกับใคร เก็บตัวมาตลอดช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา

        โดยก่อนที่ ร.ต.อ. พิเชษฐ์ จะยิงตัวตายนั้นได้ปรับทุกข์กับตนตลอดว่าไม่สามารถทำงานสอบสวนได้ เนื่องจากมีอายุมากแล้ว และพยายามโทรศัพท์พูดคุยกับตนตลอดจนไม่ได้หลับนอนถึง 3 วัน 3 คืน เกี่ยวกับความไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งกัน แล้วโยกย้ายยัดเยียดตัวเองจึงคิดสั้นแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กองพิเชษฐ์ ยิงตัวตาย เหตุไม่วิ่งเต้นแม้โดนย้าย โทร. มาร้องไห้ก่อนจบชีวิต อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2562 เวลา 16:06:09 38,791 อ่าน
TOP