x close

เปิดจดหมาย ผู้กองพิเชษฐ ก่อนยิงตัวตาย ระบุถ้าไม่ทำแบบนี้ สังคมคงไม่รู้ความจริง

 

              เปิดจดหมายสุดท้าย ผู้กองพิเชษฐ ก่อนยิงตัวตาย เผยเครียดนอนไม่หลับ 2 เดือน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถ้าไม่ทำแบบนี้ สังคมคงไม่รู้ความจริง


          จากกรณี ร.ต.อ. พิเชษฐ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี ถูกสั่งย้ายจากตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ไปอยู่ตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน ซึ่งเป็นการย้ายไปทำงานที่ไม่ถนัด จนเกิดความเครียดอย่างมาก และตัดสินใจยิงตัวตายนั้น (คนใกล้ตัวเผย ผู้กองพิเชษฐ ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เพราะเครียดถูกย้ายไปทำงานที่ไม่ถนัด เพราะไม่ได้วิ่งเต้น ก่อนตายโทรร้องไห้กับกำนันเพื่อนสนิท 3 วันติดกัน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสิริพัทธ์ กิติพนาศิลป์ เพื่อนสนิทของ ร.ต.อ. พิเชษฐ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ ร.ต.อ. พิเชษฐ มานานหลายปี นับถือกันเหมือนพี่น้อง ในช่วงหลังที่ถูกย้ายไปทำงานสอบสวน ตนไม่ได้ค่อยได้เจอหน้า แต่ก็เคยได้ยินเล่าว่าเครียดเรื่องงาน เพราะถนัดงานด้านปราบปราม ตนก็ได้แค่ปลอบไป ไม่คิดว่ากดดันจนคิดฆ่าตัวตาย

ผู้กองพิเชษฐ์ ยิงตัวตาย
นางสิริพัทธ์ กิติพนาศิลป์ เพื่อนสนิทของ ร.ต.อ. พิเชษฐ
ภาพจาก อมริมทร์ ทีวี

          ในช่วงก่อนที่จะถูกย้ายตำแหน่ง ร.ต.อ. พิเชษฐ เคยไปร่วมงานศพของเพื่อนตำรวจท่านหนึ่งที่ยิงตัวตาย ซึ่งในตอนนั้น ร.ต.อ. พิเชษฐบอกว่า ถ้าเป็นตนเอง จะไม่มีวันฆ่าตัวตายเด็ดขาด แต่สุดท้ายก็มายิงตัวตายเหมือนกัน

          ในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ. พิเชษฐ บอกให้ลูกสาว วัย 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปรับน้อง และไปอยู่เป็นเพื่อนแม่ที่บ้านลุง คะยั้นคะยอไปหลายครั้ง เพราะตอนนั้นคิดจะฆ่าตัวตายแน่นอนแล้ว แต่ลูกสาวไม่ยอมไป เพราะจะต้องทำการบ้าน จนกระทั่งในเวลาต่อมา ลูกสาวมาได้ยินเสียงปืน

อตนยอมรับว่ารู้สึกสงสารลูกเมีย ร.ต.อ. พิเชษฐ  เมื่อวานลูกชายคนเล็ก วัย 9 ขวบ ก็เดินเข้าไปกอดโลงศพ พร้อมพูดว่า... คิดถึงป๊า วันนี้ป๊ายังไม่ได้คุยกับหนูเลย


             นอกจากนี้แล้ว ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ไปจุดธูปเคารพศพ ร.ต.อ. พิเชษฐ เห็นรูปถ่ายหน้าศพมันเศร้า ๆ จึงบอกไปว่าคืนนี้จะมานอนเป็นเพื่อน ไม่ต้องห่วง และเดินไปจับภาพที่ตั้งหน้าโลง ตอนนั้นตนก็ได้กลิ่นศพ เชื่อว่า ร.ต.อ. พิเชษฐ คงต้องการให้ได้กลิ่น เหมือนบอกว่ารับรู้ในสิ่งที่เราพูด

            ทั้งนี้ ในช่วงที่ ร.ต.อ. พิเชษฐ จะเสียชีวิต พบว่าได้เขียนจดหมายส่งไปให้พี่ชาย เนื้อหาเป็นการตัดพ้อเรื่องถูกย้ายงานไปด้านการสืบสวนที่ไม่ถนัด โดยมีใจความว่า "ผมนอนไม่หลับมาเป็นเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว จนเป็นเหตุให้ตาและขอบตาดำคล้ำ สืบเนื่องมาจากการปรับเปลี่ยนงาน ป. มาอยู่งานสอบสวน ซึ่งผมทำไม่เป็น ขนาดคอมพิวเตอร์ยังไม่ชำนาญเลย" และมีข้อความหนึ่งที่เขียนว่า "ถ้าผมไม่ทำตามนี้ สังคมจะไม่รู้ความจริง"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมาย ผู้กองพิเชษฐ ก่อนยิงตัวตาย ระบุถ้าไม่ทำแบบนี้ สังคมคงไม่รู้ความจริง อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2562 เวลา 14:52:26 38,521 อ่าน
TOP