x close

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประกาศวิธีนำอาหารพื้นเมืองขึ้นเครื่อง เพื่อความเข้าใจตรงกัน

          ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประกาศวิธีนำอาหารพื้นเมืองขึ้นเครื่อง ต้องบรรจุให้มิดชิด ส่วนของเหลวโหลดใต้เครื่องเพียงอย่างเดียว หลังก่อนหน้านี้มีประกาศห้ามหิ้วแหนมเนือง แกงส้ม ขึ้นไป

ท่าอากาศยานเชียงใหม่

          จากกรณีที่มีการประกาศห้ามหิ้วแหนมเนือง แกงส้ม ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากเป็นของเหลวเกินกำหนด จะต้องโหลดใต้เครื่องเท่านั้น รวมถึงเครื่องสำอางที่มีปริมาตรเกิน 100 มิลลิลิตร (อ่านข่าว ห้ามหิ้ว แหนมเนือง - แกงส้ม ขึ้นเครื่องบิน เป็นของเหลวเกินกำหนด ต้องโหลดเท่านั้น)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 แนวหน้า รายงานว่า นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศหลักเกณฑ์การตรวจค้นของเหลว เจล สเปรย์ที่จะนำขึ้นบนห้องโดยสารอากาศยาน หรือเข้าไปในเขตหวงห้ามของสนามบินสาธารณะ พ.ศ. 2562 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โดยสารยังสามารถนำของเหลวที่เข้าข่ายเดินทางไปได้ แต่ต้องเป็นการโหลดสัมภาระใต้เครื่อง ถ้าหากต้องการเอาขึ้นเครื่อง ต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตร และมีข้อความระบุปริมาตรอย่างชัดเจน

          ส่วนอาหารพื้นเมืองที่มีการประกาศห้ามนั้น คือ อาหารพื้นเมืองที่มีลักษณะเหลว เช่น แหนมเนือง น้ำพริก เป็นต้น ส่วนอาหารที่มีกลิ่น แต่ไม่ได้เป็นของเหลว เช่น ไส้อั่ว สามารถนำขึ้นเครื่องได้ แต่ต้องปิดบรรจุภัณฑ์ให้มิดชิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประกาศวิธีนำอาหารพื้นเมืองขึ้นเครื่อง เพื่อความเข้าใจตรงกัน อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:58:50 30,334 อ่าน
TOP