x close

ดราม่าอาหารกลางวัน ยังไม่จบ ส่งรายงานสวยหรู แต่ นร. ได้กินแค่วิญญาณฟัก



          แฉซ้ำ ภาพส่งรายงานโครงการอาหารกลางวันเด็กโรงเรียนเมืองคอน กับภาพในคลิปเด็กซดวิญญาณฟัก ต่างกันราวฟ้ากับเหว แถมภาชนะยังคนละแบบ
          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยเรื่องราวโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เลี้ยงอาหารกลางเด็กนักเรียน เป็นต้มจืดที่มีแต่เศษผัก และแตงโม 1 ชิ้น ทั้งที่ค่าจ้างเหมาทำอาหารกลางวันทั้งปี จำนวน 200 วัน สูงถึง 7,039,500 บาท หรือตกวันละ 35,197.50 บาท จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยล่าสุด ผอ.โรงเรียน ถูกสั่งย้าย จากนั้น นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และพบว่ามีการทำอาหารจำนวนหลายหม้อ ปริมาณเป็นไปตามปกติ และถูกหลักโภชนาการ ครบ 5 หมู่ เชื่อว่าเหตุการณ์ในคลิป น่าจะเกิดจากเจ้าหน้าที่เวรตักอาหารมากเกินในคิวแรก ทำให้ช่วงหลังอาหารหมด ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน หลังคลิปเด็กกินอาหารกลางวันเศษผัก ผู้รับเหมายันถูกแกล้ง)


          ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ทำการเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เป็นภาพเปรียบเทียบกันแบบชัด ๆ ระหว่างภาพที่ถ่ายเพื่อส่งรายงาน กับภาพที่เด็กได้กินจริง ๆ โดยภาพที่ส่งรายงานในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 วันเดียวกับที่มีการถ่ายคลิป ภาชนะในภาพที่ส่งรายงานเป็นแบบถาดหลุม มีข้าวสวย ผัดเผ็ดไก่ ต้มไก่ใส่ฟัก และแตงโม โดยปริมาณอาหารเต็มทุกหลุม แต่ขณะที่ภาพที่เด็กได้กินจริงที่ปรากฏในคลิปเป็นจานธรรมดา มีข้าว และฟัก 2 ชิ้น พร้อมน้ำแกง

อาหารกลางวันเด็ก

อาหารกลางวันเด็ก

         ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาตั้งข้อสังเกตจำนวนมากเนื่องจากภาพทั้ง 2 ภาพนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดภาพที่ส่งรายงาน ถึงมีภาชนะที่ใส่แตกต่างกับภาพที่เห็นในคลิป รวมถึงแปลกใจว่าเหตุใดเมื่อกรรมการไปตรวจสอบกลับมีอาหารจำนวนมาก และเป็นภาชนะแบบหลุม ซึ่งไม่ตรงกับภาพในคลิปก่อนหน้านี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าอาหารกลางวัน ยังไม่จบ ส่งรายงานสวยหรู แต่ นร. ได้กินแค่วิญญาณฟัก อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:13:52 37,016 อ่าน
TOP