x close

เผยปม ชายาเจ้านครดูไบ หนีออกนอกประเทศ เหตุรู้ความจริงอันน่าสะพรึง

          เจ้าหญิงฮายา พระชายาเจ้าผู้ปกครองดูไบ หวั่นความปลอดภัยของชีวิต ขณะนี้ทรงลี้ภัยอยู่ในลอนดอน แหล่งข่าวเผย ทรงตัดสินพระทัยหลบหนี หลังได้รู้ความจริงเบื้องหลังที่น่าหวาดกลัว กรณีนำตัวพระธิดาของพระสวามีกลับดูไบ


ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตู กับ เจ้าหญิงฮายา บิน อัล ฮุสเซน  ภาพจาก KARIM SAHIB / AFP

          เป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจ กรณี เจ้าหญิงฮายา บิน อัล ฮุสเซน (Princess Haya Bint Al Hussein) พระชายาของ ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม (H.H. Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum) เจ้าผู้ครองนครดูไบ ทรงพา ซาอิส พระโอรส พระชันษา 7 ปี พร้อมทั้ง อัล จาลิลา พระธิดา พระชันษา 11 ปี หลบหนีออกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สร้างความไม่พอพระทัยเป็นอย่างยิ่งแก่พระสวามี และทรงประณามพระชายาว่า ทรยศ

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าผู้ปกครองดูไบ ลั่น ทรยศ หลัง เจ้าหญิงฮายา พระชายา ทรงหนีพ้นอาหรับ

          โดยก่อนหน้านี้ รายงานเผยว่า เจ้าหญิงฮายา ทรงหลบหนีไปยังประเทศเยอรมนี ขณะที่รายงานล่าสุด (3 กรกฎาคม 2562) ของสำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ในขณะนี้ เจ้าหญิงฮายา ทรงลี้ภัยไปอยู่ที่อังกฤษ โดยพำนักอยู่ที่ทาวน์เฮ้าส์หรูมูลค่า 85 ล้านปอนด์ (ราว 3.2 พันล้านบาท) บนถนนเคนซิงตัน พาเลซ การ์เด้น ใจกลางกรุงลอนดอน พร้อมทั้งทรงเตรียมการต่อสู้ทางกฎหมาย

เจ้าหญิงฮายา บิน อัล ฮุสเซน
เจ้าหญิงฮายา บิน อัล ฮุสเซน  ภาพจาก DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิด เปิดเผยเกี่ยวกับสาเหตุที่เจ้าหญิงฮายาทรงทิ้งชีวิตมั่งคั่ง ในนครดูไบ ระบุว่า เป็นเพราะความหวาดกลัวแก่ชีวิต ภายหลังจากทรงพบข้อเท็จจริงที่น่าตกใจเกี่ยวกับเบื้องหลังเหตุการณ์ เจ้าหญิงเชค ลาติฟา มุฮัมมัด อัลมักตูม หนึ่งในพระธิดาของเจ้าผู้ครองนครดูไบ ที่ทรงหลบหนีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปีที่ผ่านมา ไปทางเรือ ผ่านการช่วยเหลือจากชาวฝรั่งเศส แต่สุดท้ายก็ทรงถูกจับได้ที่ชายฝั่งอินเดีย และทรงถูกส่งกลับดูไบ

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าหญิงดูไบหนีออกนอกประเทศ อัดคลิปแฉชีวิตทรมานไร้อิสระ ล่าสุดหายตัวไปแล้ว

เจ้าหญิงเชค ลาติฟา มุฮัมมัด อัลมักตูม เมื่อครั้งทรงหลบหนีออกจากดูไบ ภาพจาก Escape from Dubai

          ภายหลังจากเหตุหลบหนีของเจ้าหญิงลาติฟา ทางการดูไบได้ออกมาแถลงระบุว่า เป็นเรื่องของการแสวงหาผลประโยชน์ และเจ้าหญิงลาติฟาทรงกลับไปอยู่ที่ดูไบโดยปลอดภัย แต่ทางด้านกลุ่มผู้สนับสนุนสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า เจ้าหญิงลาติฟาทรงถูกบังคับลักพาตัวกลับมาโดยที่ไม่เต็มใจ ซึ่งในตอนแรกทางเจ้าหญิงฮายา ก็ทรงออกมาปกป้องพระสวามีและชื่อเสียงของดูไบ ทว่า หลังจากทรงได้ทราบข้อเท็จจริงเบื้องหลัง จึงก่อให้เกิดความเกลียดชังและหวาดกลัว ประกอบกับแรงกดดันจากสมาชิกราชวงศ์ของพระสวามีที่เพิ่มมากขึ้น จนทำให้ทรงรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังได้ระบุด้วยว่า ในขณะนี้ เจ้าหญิงฮายาทรงรู้สึกกลัวว่าจะถูกลักพาตัวและส่งกลับยังนครดูไบเช่นเดียวกับกรณีของเจ้าหญิงลาติฟา ในขณะที่ทางสถานทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในกรุงลอนดอน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนพระองค์ระหว่างทั้งสองพระองค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยปม ชายาเจ้านครดูไบ หนีออกนอกประเทศ เหตุรู้ความจริงอันน่าสะพรึง อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 00:51:41 294,102 อ่าน
TOP