x close

เผยเหตุที่แท้จริง ยกฟ้อง อ๊อฟ ในคดีน้องหญิง ตกรถเทรลเลอร์ - พ่อดีใจ วันนี้ลูกพ้นผิด

           เปิดคำพิพากษาศาล ยกฟ้อง อ๊อฟ คดี น้องหญิง โจทย์ตอบไม่ได้ว่าใช้อาวุธอะไร ส่อเป็นเหตุพลัดตกรถเอง ไร้ข่มขู่ กักขัง พ่อดีใจลูกไร้มลทิน

           คดีน้องหญิง
ภาพจาก amarintv.com

           จากกรณีที่ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่านคำพิพากษายกฟ้องในคดีที่ นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ ตกเป็นผู้ต้องหา หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นและทำร้ายร่างกาย น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี จนเสียชีวิต หลังอาสาพาไปส่งบ้าน และระหว่างทางน้องหญิงกระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ซึ่งทางญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรม (อ่านข่าว : ยกฟ้อง อ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ไปส่ง น้องหญิง ตายหลังกลับจากผับ หลักฐานไม่พอ)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า รายละเอียดเนื้อหาคำพิพากษาบางส่วนระบุว่า ในการสืบพยานของโจทก์ ไม่มีพยานรู้เห็นการกระทำความผิด มีพยานซึ่งเป็นแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ระบุว่า บาดแผลของผู้เสียชีวิตจากสมองบวมช้ำเลือด บวมน้ำ กะโหลกแตก เกิดจากการถูกกระแทกด้วยของแข็งไม่มีคมที่ศีรษะ 2 ครั้ง และรอยฟกช้ำที่สันหมัดมือขวาบริเวณข้อนิ้วกลาง ข้อนิ้วนาง ข้อนิ้วก้อย ของผู้ตาย เกิดจากการถูกกระแทกด้วยของแข็งไม่มีคม และเข้ากันได้กับบาดแผลต่อสู้ป้องกันตัวเองของผู้ตาย ซึ่งสอดคล้องกับพยานซึ่งเป็นแพทย์ของโจทก์

           จำเลยได้นำพยานซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนิติเวชศาสตร์ เบิกความให้ความเห็นทางการแพทย์ว่า บาดแผลและอาการของผู้ตาย อาจเกิดจากศีรษะตกกระทบกับของแข็งแต่เข้ากันไม่ได้กับวัตถุทรงกลม ส่วนบาดแผลฟกช้ำที่ผิวหนังบริเวณแขนและตามร่างกายของผู้ตาย เกิดจากร่างกายเคลื่อนที่กระทบกับของแข็ง บาดแผลที่สันหมัดของผู้ตาย อาจมาจากการกระทบมากกว่าบาดแผลของการต่อสู้ ส่วนดีเอ็นเอผู้ตายที่บริเวณบันได สอดคล้องว่าเป็นการพลัดตกจากรถ และฝ่ายโจทก์ไม่สามารถระบุยืนยันได้ว่าผู้ตายถูกทำร้ายด้วยอาวุธชนิดใด

           นอกจากนี้ พยานหลายปากให้การสอดคล้องกัน เชื่อได้ว่า น.ส.นรีกานต์ ไม่ได้ถูกนายสุรพลกักขัง เพราะยังสามารถใช้โทรศัพท์ได้ ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังนายสุรพลไว้ก่อนระหว่างอุทธรณ์

           ด้าน นายสมควร พ่อนายสุรพล กล่าวว่า โล่งใจมากที่ลูกชายของตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังจากนี้จะหาหลักทรัพย์เพื่อขอยื่นประกันตัวลูกชายต่อไป โดยหลังคำตัดสิน ทางครอบครัวของนายสุรพล รวมถึงทนายความ ต่างพากันสวมกอดกันพร้อมหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวนายสุรพลไปยังเรือนจำ

คดีน้องหญิง
ภาพจาก amarintv.com

คดีน้องหญิง
ภาพจาก amarintv.com

คดีน้องหญิง
ภาพจาก amarintv.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุที่แท้จริง ยกฟ้อง อ๊อฟ ในคดีน้องหญิง ตกรถเทรลเลอร์ - พ่อดีใจ วันนี้ลูกพ้นผิด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:50:48 44,827 อ่าน
TOP