x close
hilight > ข่าวบันเทิงต่างประเทศ

สาวเวอร์จิเนีย แหกทุกกฎนางงาม โชว์ความสามารถด้านวิทย์ฯ คว้ามงกุฎไปเลย

| 26,187 อ่าน

           สาวงามเวอร์จิเนีย แหกทุกกฎการประกวดนางงาม โชว์ความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ เอาชนะใจคนดู-กรรมการ คว้ามงกุฎไปครองสำเร็จ
 

           เวทีการประกวดนางงาม ในรอบการแสดงความสามารถพิเศษ ส่วนใหญ่สาวงามมักจะเลือกการแสดงประเภทการเต้น หรือ ร้องเพลง ทว่าไม่ใช่สำหรับสาวงามชาวเวอร์จิเนียรายนี้ คามิล ชรีเยร์ (Camille Schrier) มีดีกรีจบการศึกษาด้านชีวเคมี การแสดงความสามารถของเธอจึงแตกต่าง ฉีกรูปแบบการประกวดนางงามแบบเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 

           รายงานของเว็บไซต์บีบีซี ระบุว่า คามิล เลือกโชว์การทดลองวิทยาศาสตร์แบบสด ๆ  ในรอบแสดงความสามารถพิเศษ เป็นการทดลองเกี่ยวกับการสลายตัวเร่งปฏิกิริยาของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ โดยเธอใช้น้ำยาล้างจานใส่ในบีกเกอร์ อัดแก๊สออกซิเจนใส่ภายในจนกลายเป็นโฟมหลากสีสันระเบิดพุ่งขึ้นมา สร้างความตกตะลึงและสนุกสนานในกับผู้ชม รวมไปถึงคณะกรรมการ จนทำให้เธอกลายเป็นผู้ชนะ คว้ามงกุฎมิสเวอร์จิเนียไปครองได้สำเร็จ
 

           คามิล เผยว่า เธอต้องการทลายกำแพงการประกวดนางงามแบบเดิม ๆ ที่ผู้คนมักจะเหมารวมมองว่าเป็นเช่นนั้น "ฉันต้องการแสดงตัวตนของฉันในฐานะสาวนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งมันเป็นความท้าทายมาก ในการแสดงให้ผู้คนเห็นว่า วิทยาศาสตร์ก็เป็นความสามารถพิเศษได้ จึงต้องคิดอะไรที่มันสนุก ๆ เพราะผู้คนมักจะมีความคิดว่า วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ"
 

           คามิล สำเร็จการศึกษา มีปริญญาด้านวิทยาศาสตร์ 2 ใบ และตอนนี้กำลังศึกษาปริญญาเอกด้านเภสัชศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยริชมอนด์ คอมมอนเวลธ์ มหาวิทยาลัยวิจัยในรัฐเวอร์จิเนีย โดยเธอตั้งใจจะนำเงินรางวัลที่ได้รับจำนวน 22,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 680,000 บาท ไปเป็นทุนการศึกษา
 

           คามิล เผยว่า ตอนนี้เธอทำให้เวทีการประกวดนางงามเป็นมากกว่าแค่การประกวดความงาม การตัดสินจากรูปลักษณ์เรือนร่างภายนอก ความสามารถและสมองก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงสวยได้เช่นเดียวกัน และเธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เธอจะกลายเป็นแบบอย่างให้กับเด็กรุ่นใหม่ ทำให้เด็ก ๆ สนใจในเรื่องของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น มันไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อสำหรับเด็กเนิร์ดในห้อง เธอต้องการส่งเสริมให้พวกเขาให้มีความคิด มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนความเป็นตัวเอง เพื่อไปอยู่ในกรอบหรือรูปแบบ "ความสวย" ที่ถูกจำกัดเอาไว้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเวอร์จิเนีย แหกทุกกฎนางงาม โชว์ความสามารถด้านวิทย์ฯ คว้ามงกุฎไปเลย อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:54 26,187 อ่าน
TOP