x close

พ่อเด็กเผย เหตุซื้อบิ๊กไบค์ให้ลูก เพราะลูกชอบ เป็นนักแข่ง - คลิปชัด โดนตัดหน้า !

 

           พ่อเผย ยอมซื้อรถบิ๊กไบค์ 7 แสนให้ลูก 13 ขี่ เพราะลูกชอบ แถมยังเป็นนักแข่งรถอีกด้วย รับได้ถ้าโซเชียลจะด่า แต่อย่าด่าเยอะ เพราะคลิปชัดว่าลูกโดนปาดหน้า
           จากกรณีที่น้องเคน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งขี่มาด้วยความเร็วสูง ไปชนเข้ากับรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่ง จนกระทั่งน้องเคนข้อเท้าขาด และผู้ปกครองของน้องเคนก็ยืนยันว่าก่อนที่จะซื้อรถให้น้อง ได้ฝึกอบรมลูกอย่างดีแล้ว (อ่านเพิ่มเติม ผู้ปกครองเด็ก 13 ขี่บิ๊กไบค์ 1,000 ซี.ซี. ชนข้อเท้าขาด ลั่นก่อนซื้อรถให้ อบรมลูกดีแล้ว)

           ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ นางศุภลักษณ์ สุยะนนท์ หรือ ลัก อายุ 60 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์คู่กรณี ซึ่งนางศุภลักษณ์ เปิดเผยว่า ตนเจ็บที่ซี่โครงขวา เวลาขยับตัวหรือหายใจแรง ๆ จะเจ็บ และตนยังมีรอยช้ำที่ไหล่ขวา

           นางศุภลักษณ์ ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดโรงแรม กล่าวต่อว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมา และต้องการยูเทิร์นรถกลับ ถนนมี 4 เลน ตนจึงขี่รถไปจอดตรงกลางเลนที่ 2 และเนื่องจากบิ๊กไบค์มาเร็วมาก จึงตัดสินใจหยุดรถ แต่เป็นฝ่ายบิ๊กไบค์ที่ขี่มาชน และไม่รู้ว่าบิ๊กไบค์ไปแซงอะไรมา จึงหลบรถไม่ทัน ตนเห็นบิ๊กไบค์ไกล ๆ ตั้งใจจะให้เขาขี่ผ่านไปก่อน แต่กลายเป็นบิ๊กไบค์มาชน ตนไม่ได้ขวางทางบิ๊กไบค์แน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนให้อภัยเด็ก เด็กก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะด้วย และตนยืนยันว่าตนไม่ได้ผิด

           ด้านป้าจันทร์สม คนซ้อนรถจักรยานยนต์ เผยว่า ตอนที่เกิดเหตุนั้น ตนซ้อนจักรยานยนต์อยู่ และตนไม่ได้มองบิ๊กไบค์ พอรู้ตัวอีกทีคือรถชนแล้ว ซึ่งรถบิ๊กไบค์ชนล้อหน้า หากชนตรงกลางลำ ตนคงตายไปแล้ว

           ป้าจันทร์สม ยืนยันว่า ตนไม่ผิด ตนไม่โกรธ แต่อยากให้ครอบครัวมาชดเชยด้วย เพราะลูกหลานตนอายุเท่านี้ก็ไม่ได้ขี่รถ หากเขามาเยียวยา ดูแลค่ารักษาพยาบาล จ่ายชดเชยที่ตนทำงานไม่ได้ ตนก็จะยกโทษให้ และจะไม่เรียกร้องมากไปกว่านี้


           ด้านนายสุวิทย์ เทพาขันธ์ หรือ วิช อายุ 54 ปี พ่อของน้องเคน เด็กวัย 13 เผยว่า ลูกตนอายุน้อยก็จริง แต่ลูกชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ ชอบบิ๊กไบค์ ตนเคยห้ามแต่ลูกไม่ฟัง เขาฝึกขี่รถแต่เด็ก ตนจึงไม่ห้ามและสอนเทคนิคการขับขี่ให้ถูกกฎหมาย พอเริ่มโตขึ้น เขาก็เปลี่ยนรถจักรยานยนต์เป็นเกียร์ออโต้ และเริ่มขี่บิ๊กไบค์จริง เขาไปฝึกฝนจนลงสนามแข่ง ได้รับรางวัล โดนน้องเคนมี มาร์ค มาเกวซ นักแข่งระดับโลก เป็นต้นแบบ

           ส่วนวันเกิดเหตุนั้น ตนยืนยันว่าน้องเคนถูกขี่รถปาดหน้า ลูกตนไม่ได้เหยียบ 160 รถจักรยานยนต์อีกคันต้องการข้ามเลนทั้งที่ไม่ใช่จุดกลับรถ ตนไม่ขัดข้องหากโซเชียลจะต่อว่า แต่อยากให้ด่าน้อยลงกว่านี้ ลูกชายของตนแม้จะเป็นเด็ก แต่ขี่บิ๊กไบค์เชี่ยวชาญ ขี่ทั้งในสนามและนอกสนามได้อย่างคล่องแคล่ว แถมลูกยังบีบแตร

           อย่างไรก็ตาม หากตำรวจชี้ว่าตนผิด มีการพิสูจน์ว่ารถของลูกชายตนตัดหน้า ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ตนก็พร้อมรับผิดชอบ ตนจะไม่งอแง หากมีการพิสูจน์ได้ ตนยืนยันว่าลูกไม่ผิด เพราะมีรถจักรยานยนต์ขี่ตัดหน้า

           จากนี้ลูกชายขอให้ขายรถทิ้งให้หมด แต่หากลูกอยากกลับไปขี่บิ๊กไบค์เหมือนเดิม ตนก็ไม่ขัดข้อง แต่ต้องทำใบขับขี่ก่อน

           ด้าน นายหล้า (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ ชี้ว่า ชาวบ้านต้องทนฟังเสียงท่อบิ๊กไบค์ทุกวัน เวลาเดิม ๆ ประมาณช่วง 6 โมงเช้า เพราะเด็ก 13 ต้องขี่บิ๊กไบค์ไปเรียน และช่วงเย็นก็ได้ยินเสียงอีก เสียงท่อบิ๊กไบค์รบกวนชาวบ้านมาก บางครั้งต้องเตือนเด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นว่าหากได้ยินเสียงบิ๊กไบค์ต้องหลบ

           โดยหลังจากที่เกิดเรื่อง ชาวบ้านก็ตกใจเล็กน้อย และคิดว่าจากนี้ในชุมชนจะไม่มีเสียงบิ๊กไบค์รบกวน แต่ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ เด็กหายดีแล้วจะกลับมาขี่รถเหมือนเดิมหรือไม่ แม้ครอบครัวเด็กจะมีฐานะ แต่ก็ไม่ควรส่งเสริมให้ลูกขี่รถรบกวนชาวบ้าน

           ทั้งนี้ รถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว มีราคาประมาณ 700,000 บาท มือสองราคา 450,000 บาท แต่หากแยกชิ้นส่วนขาย ประเมินได้น่าจะอยู่ที่ 100,000 บาท


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเด็กเผย เหตุซื้อบิ๊กไบค์ให้ลูก เพราะลูกชอบ เป็นนักแข่ง - คลิปชัด โดนตัดหน้า ! อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:46:55 116,764 อ่าน
TOP