x close

บิ๊กป้อม ชี้ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์โหด เป็นความผิดส่วนตัว ยันกองทัพไม่เคยปิดบัง

          บิ๊กป้อม ชี้ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์เกินกว่าเหตุ เป็นความผิดส่วนบุคคล ที่ผ่านมากำชับเรื่องความรุนแรงตลอด ยันกองทัพไม่เคยปิดบัง ล่าสุด ผบ.ทอ. ลงโทษแล้ว

ลงโทษทหารเกณฑ์

          จากกรณีพลทหารเกณฑ์อายุ 21 ปี สมัครเป็นทหารอากาศสังกัดหนึ่ง ถูกจับได้ว่าแอบเล่นโทรศัพท์มือถือนอกเวลาที่กำหนด ครูฝึกจึงเรียกคุยและลงโทษ โดยการใช้มือตบไปที่หน้า 3-4 ครั้ง และเตะ จากนั้นให้พลทหารนอนกับพื้นแล้วใช้บ้องไม้ไผ่ยาว 1 ศอก พันด้วยเทปใสกระหน่ำตีไปที่ก้นอย่างแรงหลายครั้ง ต่อมาครอบครัวของพลทหารได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม พร้อมขอให้กองทัพอากาศชี้แจงเรื่องดังกล่าว

          (อ่านข่าว : เร่งสอบครูฝึก ฟาดพลทหารก้นช้ำระบม หลังจับได้แอบเล่นมือถือ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.อ.อ. ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. ได้มีการสั่งลงโทษไปแล้ว พร้อมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมาทางกระทรวงกลาโหมได้กำชับตลอด ในเรื่องการไม่ให้กระทำรุนแรงต่อทหารเกณฑ์

          ซึ่งในกรณีนี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบ และได้มีการลงโทษไปแล้ว โดยเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของความลับหรือต้องปิดบังอะไร หากพบความผิดก็ต้องดำเนินการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ชี้ครูฝึกลงโทษทหารเกณฑ์โหด เป็นความผิดส่วนตัว ยันกองทัพไม่เคยปิดบัง อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 22:04:01 9,830 อ่าน
TOP