x close

ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์ ฐานส่งเสริมลูก-ชี้เด็กยังอายุแค่ 12

         ตำรวจเผยเตรียมสอบปากคำ ผู้ปกครอง เด็กชายวัย 13 ซิ่งบิ๊กไบค์ หากเข้าข่ายส่งเสริมลูกจนเกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พบพ่อเป็นคนซื้อรถให้ลูก

เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์

       จากกรณีที่เด็กชายวัย 13 ปี ขี่บิ๊กไบค์ 1,000 ซี.ซี. ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ นางศุภลักษณ์ สุยะนนท์ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนขี่ และมีเพื่อนบาดเจ็บ ส่วนตัวเด็กชายขาหัก โดยเหตุเกิดที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ต่อมาครอบครัวของคุณยายเผยคู่กรณียังไม่โผล่เยียวยา

       อ่านข่าว : คุณตาโอด ครอบครัว เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์ชนยาย ยังไม่โผล่เยียวยา-ตร. จ่อตั้ง 2 ข้อหา

       คืบหน้า วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท. อนุชิต อุ่นใจ พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เรียกนายศุภลักษณ์ สุยะนนท์ อายุ 60 ปี และนางจันทร์สม แก้วพื้น อายุ 63 ปี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังถูกเด็กชายซิ่งรถบิ๊กไบค์พุ่งชนบาดเจ็บ พร้อมกล่าวว่า คดีนี้มีผู้บาดเจ็บรวม 4 คน ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยเรียกมาสอบปากคำ ส่วนเด็กชายคู่กรณี ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ไม่สามารถสอบปากคำได้ 

       พ.ต.ท. อนุชิต กล่าวต่อว่า หากสอบปากคำทุกฝ่ายเสร็จสิ้น จะแจ้ง 4 ข้อหากับเด็กชายที่ขี่บิ๊กไบค์ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ-ทรัพย์สินเสียหาย ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขับขี่รถเร็วเกินกว่า 90 กิโลเมตร เกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทั้งนี้ เด็กซิ่งบิ๊กไบค์ ขณะนี้อายุ 12 ปีเศษ จะครบ 13 ปี ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของกฎหมายตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

       หลังจากนี้เตรียมเรียกตัว นายสุวิทย์ เทพาขันธ์ อายุ 55 ปี พ่อของเด็ก มาสอบปากคำว่ามีส่วนในการสนับสนุนหรือส่งเสริมให้เด็กขี่รถบิ๊กไบค์จนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ หากเข้าข่ายจะแจ้งข้อหากับผู้ปกครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก เบื้องต้นทราบว่า นายสุวิทย์เป็นผู้ซื้อรถบิ๊กไบค์ให้ลูกชาย

เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์

เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาผู้ปกครอง เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์ ฐานส่งเสริมลูก-ชี้เด็กยังอายุแค่ 12 อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:33:57 22,038 อ่าน
TOP