หมอชี้กินผัดไทย มีสิทธิ์ติดเชื้อปรสิตได้จริง หลังผัวเมียออสซี่ แฉติดเชื้อ ชีวิตเกือบพัง


        ผัวเมียชาวออสเตรเลีย เผยชีวิตเกือบพังหลังติดเชื้อปรสิตจากผัดไทย ปัดตอบชื่อร้านว่ากินที่ไหน อ้างจำไม่ได้ ด้านหมอเผยกินผัดไทยมีสิทธิ์ติดปรสิตได้จริง จากความไม่สะอาด

ปรสิตในผัดไทย
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กรกฎาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า สเตซีย์ บาร์นส์ และไรอัน พริกก์ เปิดเผยกับ เพิร์ธ นาว เว็บไซต์ข่าวของออสเตรเลีย ยืนยันว่า ชีวิตและธุรกิจของพวกเขาเกือบพังทลายเพียงเพราะได้รับเชื้อปรสิตจากผัดไทยเพียงจานเดียวที่ได้มากินที่ประเทศไทย ทั้งคู่ไม่คาดคิดว่าการมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยครั้งนั้น จะทำให้ต้องพบกับความเจ็บป่วยที่ทุกข์ทรมานต่อเนื่อง ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา

        อ่านเพิ่มเติม : ผัวเมียออสซี่ มาไทยลองลิ้มชิมผัดไทย ติดเชื้อปรสิต ชีวิตติดนรก 2 ปี จากนี้ไม่มาอีกแล้ว

         ไรอัน เปิดเผยว่า ในตอนนั้นทั้งคู่มองกันและกัน และต่างถามกันว่า เมื่อไรเรื่องราวที่เลวร้ายนี้จะจบสิ้นลงเสียที มันจะสิ้นสุดเมื่อใด หรือคือชีวิตใหม่ที่เราต้องเผชิญ พร้อมกล่าวยืนยันว่า ในชีวิตนี้จะไม่ขอกลับไปท่องเที่ยวประเทศไทย หรือในเอเชียอีก

ปรสิตในผัดไทย
         ด้าน ศาสตราจารย์ ไมล์ส บี๊ดแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อชื่อดังของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วเชื้อปรสิตไดเอ็นท์อะมีบ้า ฟราจิลิส ที่สองสามีภรรยาคู่นี้ได้รับมาจากการรับประทานผัดไทยนั้น จริง ๆ เป็นเชื้อโรคที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้พบในมนุษย์ทุกคน เนื่องจากจะพบได้แค่ 1 ใน 4 คนเท่านั้น

         ทั้งนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ นายนรศิษฎ์ ติรวณิชวงค์ เจ้าของร้านผัดไทยเทเวศร์ ร้านที่ติด 10 อันดับ ร้านผัดไทยชื่อดังในกรุงเทพฯ กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบกับร้านผัดไทยของไทยแน่นอน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นไปได้ยากที่ผัดไทยจะมีเชื้อปรสติ เพราะผัดไทยเป็นกระบวนการที่ผ่านความร้อน ตนเองอยากรู้ว่าชาวต่างชาติทั้ง 2 คน กินที่ร้านไหน การที่ไม่บอกจุด ทำให้ร้านผัดไทยในไทยที่มีหลายแห่งเสียชื่อทั้งหมด

ปรสิตในผัดไทย
          ด้าน นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม กล่าวว่า เชื้อโรคอะมีบาชนิดนี้หากโดนความร้อนก็จะตายไป แต่ก็มีโอกาสรอดเข้าสู่ร่างกายได้ จากการที่ร้านล้างใบกุยช่าย หรือถั่วงอกไม่สะอาด กุ้งที่ไม่สุก หรือเอาน้ำแข็งที่ใช้แช่ผักมาตักดื่ม

ปรสิตในผัดไทย
          ขณะเดียวกัน ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ติดต่อสอบถาม สเตซีย์ บาร์นส์ และไรอัน พริกก์ ผ่านทางอีเมล โดยทั้งคู่ตอบกลับว่า ตลอดระยะเวลามากกว่า 1 ปีครึ่ง ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต โดยอาการป่วยที่เกิดจากการติดเชื้อปรสิตในผัดไทย จะกำเริบขึ้นทุก 2 สัปดาห์ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องตลก การติดเชื้อในครั้งนั้น ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องสูญเสียธุรกิจออนไลน์ที่ร่วมกันสร้างขึ้นมา เพราะต้องเอาเงินนั้นไปใช้รักษาตัว รวมถึงยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทั้งทางด้านสภาพจิตใจ อารมณ์ รวมถึงผลกระทบทางการเงินอย่างมาก

         อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ไม่ได้เปิดเผยว่าร้านที่กินนั้นเป็นร้านไหน บริเวณใด บอกเพียงว่าจำไม่ได้ เพราะความทรงจำค่อนข้างเลือนรางไปแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอชี้กินผัดไทย มีสิทธิ์ติดเชื้อปรสิตได้จริง หลังผัวเมียออสซี่ แฉติดเชื้อ ชีวิตเกือบพัง อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:30:41 73,292 อ่าน
TOP
x close