เฉลย...ผัดไทยปรสิต อยู่ที่ไหน หลังผัวเมียกินแล้วเกือบตาย นายกฯ สั่งสอบแล้ว !


         บิ๊กตู่ สั่งเร่งตรวจสอบปมนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ติดเชื้อปรสิต อ้างเป็นเพราะกินผัดไทย - กระทรวงสาธารณสุข เผยรู้แล้ว ร้านที่ถูกอ้าง ตั้งอยู่ในห้าง จ.ภูเก็ต

ผัดไทยปรสิต
          คืบหน้ากรณีตกเป็นข่าวดังทั่วโลก หลัง สเตซีย์ บาร์นส์ และไรอัน พริกก์ สองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ให้ข่าวว่าป่วยติดเชื้อปรสิต หลังเดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทย ทำให้ต้องป่วยนาน 2 ปี ชีวิตพังเสียหาย เพราะกินผัดไทย 1 จานนั้น

         อ่านข่าว : ผัวเมียออสซี่ มาไทยลองลิ้มชิมผัดไทย ติดเชื้อปรสิต ชีวิตติดนรก 2 ปี จากนี้ไม่มาอีกแล้ว


          ล่าสุด วันนี้ (10 กรกฎาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการสั่งให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งตนเองยังไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร เพราะตนเองกินก็ไม่เป็นอะไร ขณะนี้มีเพียงการพูดถึงในสื่อเท่านั้น ยังตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย ก็ต้องรอผลการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อีกครั้ง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ขณะที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยประสานไปยังสำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย และคณะกรรมการเครือข่ายความปลอดภัยด้านอาหารระหว่างประเทศ (INFOSAN) ภายใต้กฎอนามัยระหว่างประเทศ (IHR 2005) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักเรื่องอาหารปลอดภัย เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประสานไปยังเครือข่ายระหว่างประเทศ และประชุมหารือผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินความเสี่ยงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นไปได้หรือไม่ ว่าสาเหตุของอาการติดเชื้อมาจากการกินผัดไทย

         ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบแล้วว่าร้านผัดไทยดังกล่าวตั้งอยู่ในศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต

ผัดไทยปรสิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลย...ผัดไทยปรสิต อยู่ที่ไหน หลังผัวเมียกินแล้วเกือบตาย นายกฯ สั่งสอบแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:11:21 81,229 อ่าน
TOP
x close