x close

ตำรวจยัน ชายเรียกเงินนักท่องเที่ยว ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน ไม่ใช่ตำรวจ

        โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยันชายในรูปไม่ใช่ตำรวจ หลังหนุ่มต่างชาติประจาน อ้างถูกเรียกเงิน 1,000 บาท ให้จ่ายเดี๋ยวนั้น แลกกับการได้ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน

ฝรั่งแฉถูกเรียกเงิน 1,000 แลกขึ้นทางด่วน

       คืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยเรียกเก็บเงิน 1,000 บาท ขณะขี่จักรยานยนต์รถขึ้นบนทางด่วน แลกกับการไม่ต้องไปจ่ายที่สถานีตำรวจ จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น (อ่านข่าว : ฝรั่งขี่รถมอเตอร์ไซค์รอบโลก แฉเมืองไทย ยัดเงิน 1,000 ให้ตำรวจ แลกขึ้นทางด่วน)

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 กรกฎาคม 2562) ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ได้มีการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจของงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ทราบว่าชายในภาพไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

       ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดเหตุคือ บริเวณด่านเก็บเงินดอนเมือง บนทางยกระดับดอนเมือง-โทลเวย์ขาเข้า รอยต่อเขตพื้นที่รับผิดชอบระหว่างกรุงเทพมหานคร และ จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของงานศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมแล้ว

ฝรั่งแฉถูกเรียกเงิน 1,000 แลกขึ้นทางด่วน
ภาพจาก ไทยโพสต์

       อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในการขับขี่จักรยานยนต์ขึ้นบนทางด่วน หรือทางพิเศษดังกล่าว มีความอันตราย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงขึ้นได้ และเป็นความผิดตามมาตรา 139 แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ พ.ศ. 2524 ที่ห้ามมิให้รถจักรยานยนต์ เดินรถในทางพิเศษ หากผู้ขับขี่ฝ่าฝืน มีความผิด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ฝรั่งแฉถูกเรียกเงิน 1,000 แลกขึ้นทางด่วน

ฝรั่งแฉถูกเรียกเงิน 1,000 แลกขึ้นทางด่วน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยัน ชายเรียกเงินนักท่องเที่ยว ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน ไม่ใช่ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:43:16 21,089 อ่าน
TOP