x close

เปิดใจแพะคดียาบ้าลังส้ม โกรธตำรวจทำงานชุ่ย จนชีวิตพัง ติดคุกฟรี 69 วัน

          เปิดใจแพะคดียาบ้าลังส้ม นอนผวาทุกคืน ไม่รู้พรุ่งจะได้ตื่นไหม โกรธตำรวจทำงานชุ่ยจนชีวิตพัง ต้องติดคุกฟรี 69 วัน ถามใครจะรับผิดชอบ


          วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานกรณี นายอรรถพล สันประเสริฐ อายุ 27 ปี อดีตผู้ต้องขังคดียาเสพติดลังส้ม ซึ่งตกเป็นแพะรับบาป ไม่ได้กระทำความผิดดังกล่าวจริง แต่ต้องติดคุกฟรี 69 วัน ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมา เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ด้วยความดีใจสุดชีวิต

          โดยนายอรรถพล เปิดเผยถึงความรู้สึกขณะอยู่ในเรือนจำ ระบุว่า ตอนอยู่ในนั้นทรมานมากนอนร้องไห้ทุกคืน กินข้าวก็ร้องไห้ คิดถึงคนที่บ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา ตอนนอนก็ต้องนอนข้างคนที่โดนดคีฆ่าคนตาย 2 ศพ ตกใจตื่นตลอด คิดว่าชีวิตจะมีวันพรุ่งนี้หรือไม่ ไม่รู้เมื่อไรจะได้ออกจากเรือนจำ หรือจะต้องติดคุกไปตลอดชีวิต


          ทั้งนี้ นายอรรถพล ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนถูกจับ 1 วัน ตนถูกพาไปตรวจฉี่ก็ไม่พบสารเสพติด แต่ตำรวจบอกว่ามีหมายจับ มีภาพหลักฐานเป็นคนขับรถยนต์ของแม่ตน ซึ่งตนยืนยันไปแล้วว่าไม่ใช่ตน ลักษณะร่างกายก็แตกต่างกันโดยชิ้นเชิง พร้อมทั้งให้ตรวจสอบโทรศัพท์หาสัญญาณการโทร. เข้า-ออกพื้นที่ แต่สุดท้ายก็ถูกจับดำเนินคดีในที่สุด รู้สึกโกรธที่ทางตำรวจทำงานกันง่าย ๆ จนตนต้องกลายเป็นแพะรับบาป ติดคุกฟรี

          ด้านนางทิพาพร เกตุประสิทธิ์ แม่ของนายอรรถพล เผยว่า รถยนต์คันที่เป็นปัญหา ขายไปแล้วเมื่อปี 2560 แต่ยังเป็นชื่อของเธออยู่ พอตำรวจเห็นว่าเป็นชื่อเธอ และคนขับเป็นผู้ชาย ก็มาเอาผิดกับลูกชายของเธอ โดยที่ไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน จนลูกชายถูกส่งเข้าเรือนจำ เธอต้องเป็นฝ่ายวิ่งเต้นหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมายืนยันกับทางตำรวจเอง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ยืนยันสถานที่ที่ลูกชายไปในวันเกิดเหตุ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดแต่อย่างใด

          ขณะที่ทางด้าน นายวรกร พงษ์ธนากุล ทนายความ เผยว่า ตำรวจชุดจับกุมมีความหละหลวมในการทำงาน ควรมีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ก่อนที่จะจับกุม เช่น สัญญาณการติดต่อกับบุคคลอื่น หรือเส้นทางการโอนเงิน ส่วนหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ทางครอบครัวหามายืนยันเองนั้น เพียงพอที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ทั้งนี้ทางผู้เสียหาย สามารถฟ้องกลับทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดคดีเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง กรณีนายพิชิต เชิดธรรม ตกเป็นแพะคดียาบ้าลังส้ม เช่นเดียวกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจแพะคดียาบ้าลังส้ม โกรธตำรวจทำงานชุ่ย จนชีวิตพัง ติดคุกฟรี 69 วัน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:34:17 28,534 อ่าน
TOP