x close

แม่เหยื่อ #แพรวา9ศพ น้ำตาไหล 9 ปี ไม่เคยเยียวยา ทำเหมือน 9 ชีวิตไม่มีความหมาย


          แม่คนขับรถตู้ เหยื่อ #แพรวา9ศพ เผยเกือบ 9 ปีไม่เคยได้รับเยียวยา แฉ แพรวา ไม่เคยเอ่ยขอโทษ ช้ำฝั่งทนายจวกญาติเหยื่อ อยากได้เงินกู พวกมึงก็ต้องออกแรง

แพรวา 9 ศพ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ กลับมาติดเทรนด์ของประเทศอีกครั้ง หลังมีการทวงถามถึงความคืบหน้าของคดีอุบัติเหตุที่ แพรวา ขับรถเก๋งชนรถตู้จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อเกือบ 9 ปีก่อน ซึ่งมีผู้ประสบเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่ไม่ได้รับความเห็นใจจากฝ่ายที่เป็นคนชนตลอดช่วงที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าว : จากปากผู้รอดชีวิต แพรวา 9 ศพ สุดเจ็บปวด แพรวามาศาลแค่ครั้งเดียว - ต่อรองเงินเยียวยา

แพรวา 9 ศพ

         
ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางทองพูน พานทอง อายุ 65 ปี แม่ของคนขับรถตู้คันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาครอบครัวผู้สูญเสีย 9 ชีวิตมีการต่อสู้ในชั้นศาลมาตลอด ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลพิพากษาว่า รถเก๋งมีความผิด ส่วนหนึ่งก็รู้สึกได้รับความเป็นธรรมในแง่กฎหมาย แต่ในแง่จิตใจนั้นไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย เพราะช่วงเกือบ 9 ปี ครอบครัวไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ และไม่ได้รับการปฏิบัติในฐานะผู้สูญเสีย จนหลายครั้งทำให้รู้สึกถอดใจและท้อใจอยู่บ่อยครั้ง

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหากไม่มีการสืบจำเลย ก็จะไม่ได้เจอ แพรวา เจอแค่เพียงทนายความ โดย 2 ปี หลังเกิดเหตุ แพรวา ได้ไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาล นำพวงมาลัยจำนวน 9 พวง มาไหว้ครอบครัวผู้เสียหาย แต่ไม่ได้รับการเอ่ยคำ "ขอโทษ" ไม่เคยพูดคุยใด ๆ กับผู้เสียหายเลย นอกจากนี้ฝ่ายทนายยังเคยพูดกับผู้เสียหายบนชั้นศาลว่า "พวกมึงอยากได้เงินกู พวกมึงก็ต้องออกแรง" ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก

        แม่ของคนขับรถตู้กล่าวอีกว่า หลังศาลตัดสินแล้ว ตอนนี้คู่กรณีก็ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ตอนนี้ตนไม่ต้องการคำขอโทษหรือขอขมาใด ๆ เพราะสายเกินไปแล้ว แต่ตนต้องการความรับผิดชอบและการเยียวยา อยากให้หันหลังกลับมามองครอบครัวผู้สูญเสียบ้าง ไม่อยากให้นิ่งเฉย เหมือน 9 ชีวิตที่ตายไปไม่มีค่า





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เหยื่อ #แพรวา9ศพ น้ำตาไหล 9 ปี ไม่เคยเยียวยา ทำเหมือน 9 ชีวิตไม่มีความหมาย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 18:19:58 25,526 อ่าน
TOP