x close

แม่ ดร.เป็ด เหยื่อ แพรวา 9 ศพ เผย ยังร้อยมาลัยเลี้ยงชีพ ลูกตายทั้งที่จบ ดร. จากอังกฤษ

          แม่ ดร.เป็ด หนุ่มเพิ่งจบปริญญาเอก เหยื่อ แพรวา 9 ศพ ร้อยมาลัยหาเลี้ยงชีพ รับหากอยู่คงสบายกว่านี้ พ้ออาจอยู่ไม่ถึงวันได้รับเยียวยา

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ ทวงถามถึงความคืบหน้าของคดีอุบัติเหตุที่ "แพรวา" ขับชนรถตู้จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อเกือบ 9 ปีก่อน จนแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ กลับมาติดเทรนด์ของประเทศอีกครั้ง ซึ่งพบว่าผู้ประสบเหตุและครอบครัวผู้สูญเสีย เปิดเผยในทำนองเดียวกันว่า ไม่ได้รับความเห็นใจจากฝ่ายที่เป็นคนชน และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ แม้ศาลจะตัดสินแล้วก็ตาม

อ่านข่าว : แม่เหยื่อ #แพรวา9ศพ น้ำตาไหล 9 ปี ไม่เคยเยียวยา ทำเหมือน 9 ชีวิตไม่มีความหมาย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี แม่ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. เพิ่งจบการศึกษาปริญญาเอก จากประเทศอังกฤษ ที่เป็น 1 ในผู้เสียชีวิต 9 ศพ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุคู่กรณีแค่มาร่วมงานศพเพียงวันเดียว หลังจากนั้นก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

          นางถวิล เผยว่า ตอนนี้รู้สึกอึดอัดมากเพราะอายุก็มากแล้ว ทางคู่กรณีจะเอายังไงก็ได้ ขอให้มาพูดคุยกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก ตั้งแต่เกิดเรื่องทางญาติ ๆ ของคนตายทั้งหมด ก็รวมกลุ่มกันรอให้ฝั่งคู่กรณีติดต่อมา ทราบว่าหากไม่มีการเยียวยาก็จะต้องให้มีการบังคับคดี เพื่อดูว่าเขามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ตนก็ไม่รู้ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ถึงตอนนั้นหรือไม่

          แม่ ดร.เป็ด ยอมรับว่า ถ้าลูกชายยังอยู่ก็คงจะสบายกว่านี้ เพราะในช่วงที่ลูกเรียนจบมา ก็อยากให้แม่เลิกร้อยพวงมาลัยขาย วันนี้ไม่มีลูกมาคอยเลี้ยงดูแล้ว พี่น้องก็ตายหมดแล้ว เหลือเพียงแค่หลานสาวคนเดียวที่มาช่วยกันร้อยพวงมาลัยขายแบ่งข้าวกินกันไป ก็อยากให้แพรวาได้เห็นใจบ้าง เพราะเวลาก็เนิ่นนานมาแล้ว

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

แม่ ดร.เป็ด
ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ ดร.เป็ด เหยื่อ แพรวา 9 ศพ เผย ยังร้อยมาลัยเลี้ยงชีพ ลูกตายทั้งที่จบ ดร. จากอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:22:48 33,716 อ่าน
TOP