x close

ฟังอีกมุม หนุ่มวินรถตู้แจงคลิปโวยรถพยาบาล แค่ขอให้ขยับท้าย อ้างไม่รู้มีคนไข้


          ฟังอีกมุม หนุ่มวินรถตู้แจงคลิปโวยรถพยาบาล ชี้เตือนเพราะจอดท้ายรถขวางเลน ทำคันอื่นบีบแตรไล่เสียงดัง ไม่รู้ในรถมีคนไข้ ขอโทษหากทำ จนท. รู้สึกไม่ดี


          จากกรณีคลิปที่รถพยาบาลช่วยเหลือคนไข้บริเวณวินรถตู้ ท่า ต.83 อนุเสาวรีย์-ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แต่โดนคนที่วินต่อว่าด้วยความไม่พอใจกรณีจอดกีดขวางในพื้นที่นั้น 


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายไพรัตน์ เนียมพิมาย อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนและทีมรถพยาบาลเข้าช่วยคนไข้ มีอาการปวดท้องรุนแรง จากการท้องนอกมดลูก นอนหมดสติอยู่บริเวณเกาะพญาไท คนไข้มีอาการชักเกร็งจึงต้องรีบให้ยาและน้ำเกลือ ขณะนั้นพนักงานวินรถตู้ก็เดินมาบอกให้ขยับรถมาด้านหน้า ซึ่งตนก็บอกว่าขอเวลา 5 นาที เพราะให้น้ำเกลือคนไข้อยู่ แต่ทางวินรถตู้ก็แสดงท่าทีไม่พอใจ พูดจาโวยวาย จึงลงคลิปเพื่อขอสังคมให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนคนไข้ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว


          ด้าน นายรอน (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 22 ปี นายท่าวินรถตู้ ผู้ที่อยู่ในคลิป เปิดใจว่า วันนั้นรถพยาบาลได้ขับมาจอดใกล้กับท่าวินรถตู้ของตน ตนเห็นว่ารถพยาบาลจอดแล้วท้ายรถยื่นไปขวางทางจราจร ทำให้การจราจรติดขัดจนรถเริ่มบีบแตรกันเสียงดัง ตนก็ไม่ทราบว่าคนเจ็บอยู่ในรถแล้วหรือไม่ จึงตัดสินใจเดินไปบอกว่า "พี่ครับ ช่วยขยับมาข้างหน้าหน่อย" อีกฝั่งก็บอกว่า "ขอ 5 นาที ให้น้ำเกลือคนไข้อยู่" ตนก็ตอบตกลงด้วยความเข้าใจ ไม่ได้มีปากเสียงกัน

          ทั้งนี้ หลังจากคลิปถูกแชร์ออกไป ก็รู้สึกเสียใจที่ถูกตัดสินไปแล้ว ซึ่งตนทราบว่าเป็นรถพยาบาล อยากฝากขอโทษทางคู่กรณีด้วยที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดหรือรู้สึกไม่ดี และอยากให้สังคมเข้าใจถึงความเป็นจริงด้วย



 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกมุม หนุ่มวินรถตู้แจงคลิปโวยรถพยาบาล แค่ขอให้ขยับท้าย อ้างไม่รู้มีคนไข้ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:20:20 12,469 อ่าน
TOP