x close

ยธ. ปัดออกเงินให้ แพรวา 9 ศพ จ่ายชดใช้เหยื่อก่อน-แต่จะช่วยขายที่ดิน 100 ล้าน

          กระทรวงยุติธรรม ยินดีประสานกรมบังคับคดีขายที่ดินให้ครอบครัว แพรวา เพื่อนำเงินจ่ายเยียวยาเหยื่อ หลังแม่ประกาศขายที่ดิน ยันไม่สามารถจ่ายให้ก่อนได้ แม้จะนำเงินมาคืนภายหลัง

          แพรวา 9 ศพ

          จากกรณี แม่ของ น.ส.แพรวา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส เปิดใจอยากชดใช้ค่าเสียหายให้เหยื่อตามคำพิพากษาของศาล พร้อมส่งโฉนดที่ดินปราณบุรี จำนวน 21 ไร่ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และโฉนดที่ดินหมู่บ้านเมืองทอง 300 ตารางวา มูลค่า 55 ล้าน ไปให้กับ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการ เพื่อยืนยันว่ามีเงินจ่ายผู้เสียหายแน่นอน พร้อมขอให้กระทรวงยุติธรรมจ่ายเงินไปก่อน หากขายที่ดินได้จะนำเงินมาชดใช้คืนให้ อีกทั้งพูดประกาศขายที่ดินผ่านรายการด้วยนั้น (อ่านข่าว : แม่แพรวา พูดแล้ว ขายสมบัติที่ดิน 100 ล้าน หาเงินชดใช้ พร้อมแจง เหตุไม่จ่ายตั้งแต่แรก)

          ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ตามกฎหมาย พ.ร.บ.กองทุนยุติธรรม ไม่มีระเบียบให้กองทุนยุติธรรมจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อแทนจำเลยไปก่อน แม้ว่าทางจำเลยพร้อมจะนำเงินมาคืนให้ภายหลังก็ตาม แต่หากอยากนำเงินมาชดเชยให้ผู้เสียหายจริง ๆ ทางกระทรวงจะประสานกรมบังคับคดีให้ช่วยประกาศขายที่ดินให้

          แพรวา 9 ศพ

        โดยจากการปรึกษาทีมกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่มีช่องทางในการช่วยเหลือประเด็นนี้ แต่การที่แม่ของ น.ส.แพรวา ออกมาพูดเช่นนี้เป็นสัญญาณที่ดี ทำให้ผู้เสียหายเกิดความสบายใจ ซึ่งกรณีที่มีสินทรัพย์มูลค่ามากเพียงพอในการชดใช้เยียวยา แต่ยังขายไม่ได้ ขอแนะนำให้เข้าสู่ขั้นตอนการบังคับคดีไปเลยจะดีกว่า ให้ภาครัฐดำเนินการขายให้ ขายทอดตลาด หรือให้กระทรวงยุติธรรมเป็นคนกลางในการเปิดโต๊ะ เวทีเจรจา ระหว่างผู้กระทำผิดและผู้เสียหายจะได้เกิดความสบายใจของสองฝ่าย

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก สปริงนิวส์

แพรวา 9 ศพ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยธ. ปัดออกเงินให้ แพรวา 9 ศพ จ่ายชดใช้เหยื่อก่อน-แต่จะช่วยขายที่ดิน 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 12:10:03 24,155 อ่าน
TOP