x close

ยุติธรรม เร่งรัดคดีแพรวา 9 ศพ เชิญทนายโจทก์หารือ 23 ก.ค. เยียวยาครอบครัวเหยื่อ


           สมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ยุติธรรม สั่งเดินหน้าทวงสิทธิ์ให้ครอบครัวเหยื่อ แพรวา 9 ศพ เชิญทนายโจทก์หาทางออกร่วมกัน 23 กรกฎาคม พร้อมยกคดีนี้เป็นแบบอย่างการทำงาน

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีแพรวา 9 ศพ ระบุว่า ได้สั่งการให้ผู้บริหารกระทรวง เชิญทนายฝ่ายโจทก์มาปรึกษาหารือในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ในเวลา 09.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาทางออกในการเร่งรัดคดี ให้ผู้เสียหายได้ประโยชน์โดยเร็ว


          ทั้งนี้ ที่เชิญเพียงทนายฝั่งโจทก์ เพราะผู้เสียหายมีจำนวนมาก จึงเลือกเชิญเพียงทนายเพื่อความรวดเร็ว ซึ่งเมื่อการพูดคุยจบก็จะทราบได้ว่า ทางกระทรวงยุติธรรมจะช่วยเหลืออะไรได้ ยืนยันว่าตนจะทวงสิทธิ์ให้ครอบครัวที่พบกับความสูญเสีย เพราะการเห็นประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

           สำหรับการทำงานของกระทรวงยุติธรรมยุคนี้ ต้องเดินหน้าแบบบูรณาการ รับฟังปัญหาร่วมกัน อะไรล่าช้าต้องเร่งติดตามความคืบหน้า อะไรที่ผู้เสียหายขาดเหลือก็ต้องเร่งดำเนินการ โดยจะยกคดีแพรวา 9 ศพ เป็นตัวอย่างการทำงาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุติธรรม เร่งรัดคดีแพรวา 9 ศพ เชิญทนายโจทก์หารือ 23 ก.ค. เยียวยาครอบครัวเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:22:31 7,167 อ่าน
TOP