x close

รวบ แก๊งเงินกู้หน้าเลือด ขูดดอกเบี้ย 304% ตอนกู้ก็จ่ายไม่ครบ แถมยังคิดดอกโหด

          รวบ แก๊งเงินกู้หน้าเลือด ขูดดอกเบี้ย 304% ตอนกู้ก็จ่ายไม่ครบ แถมยังคิดดอกโหด คนเดือดร้อนกันหลายราย จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับ

จับแก๊งเงินกู้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการซุ่มจับแก๊งเงินกู้ ริเวณถนนสายปากนคร ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อเงินกู้

          โดยมีผู้ต้องหา 7 คนที่ถูกจับกุม คือ

          - นายรุ่งอรุณ กรุงษาสี อายุ 29 ปี
          - นายตันติกร เถาเครือมาศ อายุ 29 ปี
          - นายวสันต์ บรรณโคตร อายุ 31 ปี
          - นายสมยศ บุญตา อายุ 33 ปี
          - นายเอ็ม ก๊งพิสดาร อายุ 40 ปี
          - นายประดิษฐ์ โพลากูน อายุ 24 ปี
          - นายสมนึก ชูเกาะ อายุ 32 ปี

          โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง เป็นเงินสดกว่า 1 แสนบาท บัตรโฆษณาชวนเชื่อเงินด่วน อุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ในการติดตามทวงหนี้ รถยนต์ที่ใช้ในการเก็บเงินรายวัน 3 คัน

จับแก๊งเงินกู้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ เหยื่อเงินกู้รายหนึ่งเผยว่า แก๊งเงินกู้ดังกล่าวจะใช้วิธีโฆษณาด้วยบัตรตามร้านค้าในตำบล เมื่อมีคนโทร. หา ก็จะบอกให้เตรียมหลักฐาน ตนกู้เงิน 5,000 บาท แต่กลับได้รับเงินเพียง 4,250 บาท อ้างว่าหักค่าเอกสาร ค่ารายวันวันแรก และค่าเคลียร์เจ้าหน้าที่

          แต่เมื่อส่งเงินรายวัน พบว่ามีดอกเบี้ยสูงถึง 3,750 บาทต่อเดือน ถูกข่มขู่จนต้องให้ลูกหยุดเรียนอาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วัน เพื่อรวบรวมเงินค่าขนมลูกส่งให้กับพวกเก็บเงินกู้ ได้เงินค่าสนับสนุนเครื่องแบบนักเรียนจากรัฐบาล 300 กว่าบาท ก็ต้องนำมาใช้หนี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกคุกคาม

          นายอำพล สังข์ทอง หัวหน้าชุด ฉก.ศรีวิชัย เปิดเผยว่าชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งทวงหนี้ได้ร้องเรียนกับ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นได้สั่งการให้สืบสวนติดตามจนพบว่าแก๊งทวงหนี้ที่เข้ามาหากินในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดแต่มีคนในพื้นที่ดูแลด้วยก่อนหน้านี้จะใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกไอ้โม่ง จนเป็นที่สังเกตง่าย ออกตระเวนทวงหนี้รายวัน แต่ปัจจุบันหันมาใช้รถยนต์ใหม่เอี่ยมไม่ถูกสังเกต เมื่อมาคิดอัตราดอกเบี้ยพบว่าสูงถึง 304 เปอร์เซ็นต์

จับแก๊งเงินกู้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

จับแก๊งเงินกู้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

จับแก๊งเงินกู้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ แก๊งเงินกู้หน้าเลือด ขูดดอกเบี้ย 304% ตอนกู้ก็จ่ายไม่ครบ แถมยังคิดดอกโหด อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:27:09 13,771 อ่าน
TOP