x close

3 ส.ส.พลังประชารัฐ เอี่ยวทุจริตเงินโรงเรียน หลักร้อยล้าน ฮุบไปสร้างสนามฟุตซอล

          3 .ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ มีเอี่ยวคดีทุจริต นำเงินโรงเรียนไปสร้างสนามฟุตซอล ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เผยข้าราชการในพื้นที่มีส่วนเพียบ เตรียมยื่นเรื่องส่งฟ้อง

พรรคพลังประชารัฐ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ

         วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 มีการรายงานว่า ที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติชี้มูลความผิดคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน จำนวน 56 แห่ง ใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เขต 2 จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีผู้เกี่ยวข้องถูกชี้มูลความผิด 28 ราย

          ข้อมูลจากไทยพีบีเอส ระบุว่า ในจำนวนผู้ทำความผิด พบว่ามีนักการเมืองระดับชาติที่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 3 คน คือ ส.ส.เขต  2 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียน และข้าราชการครูที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

พรรคพลังประชารัฐ

          จากการไต่สวนของ ป.ป.ช. พบความเชื่อมโยงการกระทำความผิดระหว่างนักการเมือง และข้าราชการในพื้นที่ โดยเริ่มจากการนำงบประมาณที่ได้จากการแปรญัตติของ ส.ส. ที่ระบุเป็นค่าก่อสร้าง และค่าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนที่ประสบอุบัติภัย ไปดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตซอล

          การก่อสร้างดังกล่าวการดำเนินการที่ไม่จำเป็น ไม่ใช่ความต้องการของท้องถิ่นและโรงเรียน บางแห่งไปสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้ง ทั้งที่ ต้องสร้างในพื้นที่ร่ม และพื้นสนามไม่ได้มาตรฐาน จนเกิดมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

          ขณะนี้ ป.ป.ช. กำลังเร่งสรุปสำนวนคดีดังกล่าว เพื่อส่งไปยังอัยการสูงสุดและเตรียมจะแถลงข่าวเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้าต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ส.ส.พลังประชารัฐ เอี่ยวทุจริตเงินโรงเรียน หลักร้อยล้าน ฮุบไปสร้างสนามฟุตซอล อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 15:42:23 25,947 อ่าน
TOP