x close

อดีตนักข่าวรอยเตอร์ส อ้างนักมวยไทย ร่วมม็อบเสื้อขาว ไล่ทุบตีคนในฮ่องกง


          อดีตนักข่าวรอยเตอร์ส อ้าง อาทิตย์ เรือนเพชร นักมวยไทย คือสมาชิกม็อบเสื้อขาว ที่ไล่ทุบตีกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง



          สถานการณ์ในฮ่องกงยังคงทวีความดุเดือด นอกจากกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมารวมตัวกันเพื่อต่อต้านการออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก็ยังผุดกลุ่มม็อบชุดขาวขึ้นมาอีกกลุ่ม โดยปรากฏภาพของคนชุดขาวกลุ่มนี้ที่ได้บุกเข้าทำร้ายประชาชนภายในสถานีรถไฟหยวนหลง มุ่งทุบตีคนบนชานชาลา รวมถึงในขบวนรถไฟฟ้า ก่อเหตุไม่เลือกหน้าทั้งเด็ก หรือแม้แต่หญิงตั้งครรภ์ ขนาดนักข่าวที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ก็ยังถูกทำร้ายระหว่างรายงานข่าว

          อ่านข่าว : ฮ่องกงเดือด !! ตร. ใช้แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง สลายชุมนุม - ม็อบเสื้อขาว โจมตีผู้ประท้วง

          เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเกิดข้อกังขาว่าตำรวจไปอยู่ที่ไหนขณะเกิดเหตุ ไม่เข้ามาตอบสนองอย่างทันท่วงทีแม้มีคนโทร. แจ้ง กว่าจะโผล่มากลุ่มชุดขาวก็หนีไปแล้ว และมีบางกระแสเชื่อว่ากลุ่มคนชุดขาวคือฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล

          ขณะที่ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2562) นายแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล (Andrew MacGregor Marshall) อดีตนักข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หนึ่งในกลุ่มอันธพาลที่เข้าโจมตีทำร้ายผู้ชุมนุมในฮ่องกง ก็คือ นายอาทิตย์ เรือนเพชร นักมวยไทย ที่ปัจจุบันอยู่ในย่านเกาลูน ของฮ่องกง

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Andrew MacGregor Marshall

          ขณะที่วันนี้ (23 กรกฎาคม) เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้ทำการจับกุมชาย 6 คน อายุระหว่าง 24-54 ปี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุไล่ทำร้ายคนในสถานีรถไฟหยวนหลงแล้ว หลังเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บมากถึง 45 คน


          แหล่งข่าวเผยว่า เหตุดังกล่าวมีชายที่สวมเสื้อยืดสีขาวกว่า 100 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง ในจำนวนนี้บางส่วนเป็นสมาชิกแก๊งอันธพาลด้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุในขณะนี้ ท่ามกลางกระแสโจมตีตำรวจที่ไม่เข้ามาให้การช่วยเหลือประชาชนในเหตุการณ์ดังกล่าว

          สำหรับผู้ที่ถูกจับกุม พบว่าบางส่วนทำงานเป็นคนขับรถ คนทำงานหาบเร่ คนงานปรับปรุงสิ่งปลูกสร้าง หรือเป็นพวกว่างงาน ซึ่งโดนตำรวจบุกจับได้ในบ้านของพวกเขาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 กรกฎาคม

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Andrew MacGregor Marshall



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตนักข่าวรอยเตอร์ส อ้างนักมวยไทย ร่วมม็อบเสื้อขาว ไล่ทุบตีคนในฮ่องกง อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:20:32 19,920 อ่าน
TOP