x close

เด็กเรียนดี ร่ำไห้คืนอกแม่ พ้นคุกคดีพัสดุยัดยา - นายอำเภอยัน ผมไม่ผิด ไม่ขอโทษ

 

            น้องปลา เด็กเรียนดีถูกยัดยาเสพติด พ้นคุกแล้ว หลังหลักฐานชี้เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ด้านนายอำเภอ ชุดจับกุม ยันไม่คิดไปปรับความเข้าใจ ไม่ขอโทษ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด หากต้องขอโทษ ศาลก็ต้องขอโทษด้วย


น้องปลา
น.ส.สุปราณี หรือ น้องปลา เข้ากอดแม่ หลังรอดคุก
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

             จากกรณี น.ส.สุปราณี พลดอน หรือ น้องปลา เด็กเรียนดี ถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด หลังจากเดินทางไปรับพัสดุที่ไปรษณีย์ แล้วพบว่าภายในกล่องบรรจุยาไอซ์ ซึ่งต่อมาพบว่าน้องปลาโดนยัดยา เนื่องจากเพื่อนคนหนึ่งเกิดอาการหึงหวง ไม่พอใจที่แฟนไปจีบน้องปลา จึงได้กระทำการกลั่นแกล้งดังกล่าว โดยขณะนี้จับกุมตัวคนที่จ้างมาส่งพัสดุได้แล้วนั้น (อ่านข่าว : เปิดคลิปเสียง หลักฐานเด็ด คดีเด็กเรียนดีโดนยัดยา คาดถูกเพื่อนล้างแค้น หึงแฟนมาจีบ !)

             ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า น.ส.ปุณา พลดอน พี่สาวของน้องปลา กับ นางบุญถิน เกตุภูงา แม่ พร้อมด้วยทนายความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปยังเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อรับตัวน้องปลากลับบ้าน หลังจากพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนสั่งไม่ฟ้องยื่นอัยการจังหวัด โดยอัยการจังหวัด ได้ส่งต่อไปยังศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อขอให้ศาลอนุมัติการปล่อยตัว

น้องปลา
 น้องปลา (คนขวามือ) กับ น.ส.ขนิษฐา เพื่อนสนิท
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

             เจ้าหน้าที่ตำรวจและทนาย ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทุกด้าน รวมทั้งตรวจหลักฐานเอกสาร หลักฐานทางโทรศัพท์และหลักฐานอื่น ยืนยันได้ว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุกด้าน ศาลจึงอนุมัติเซ็นสั่งให้เจ้าหน้าที่เรือนจำไปรับเอกสารคำสั่งจากศาล เพื่อทำการปล่อยตัวออกจากเรือนจำในฐานะผู้บริสุทธิ์

          น.ส.สุปราณี เปิดเผยว่า ตนดีใจมากที่ได้รับอิสรภาพ ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ ยืนยันว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญมาก และจะไม่ไว้ใจใคร ไม่บอกที่อยู่กับคนอื่นอีก ทางด้าน น.ส.ขนิษฐา สีกู่กา เพื่อนสนิทของน้องปลา กล่าวว่า ยอมรับว่าดีใจมาก เพราะตนกับครอบครัวน้องปลาได้ร้องขอความเป็นธรรมมาโดยตลอด ตนเองภาคภูมิใจที่สามารถช่วยออกมาได้ และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ยื่นมาช่วยเหลือ

น้องปลา
นายธนิต พันธ์หินกอง นายอำเภอสุวรรณภูมิ
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           ขณะที่ นายธนิต พันธ์หินกอง นายอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ผู้นำจับกุม เปิดเผยว่า ทราบเรื่องที่ น.ส.สุปราณี ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ส่วนในเรื่องคดี ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจับผิดตัว แต่เป็นการจับกุมตามสถานการณ์ เพราะสืบทราบมาว่ามีการนัดแนะส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ หากไม่เข้าจับกุมในวันนั้น ก็จะทำให้ประชาชนข้องใจว่า พบว่าของกลางยาเสพติดแล้ว ทำไมไม่มีการจับกุมเกิดขึ้น

            ตนคงไม่มีอะไรไปปรับความเข้าใจกับ น.ส.สุปราณี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด หากกกระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ว่า น.ส.สาวสุปราณี เป็นผู้บริสุทธิ์ ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดูแลและเยียวยาเรื่องนี้เอง ตนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปขอโทษ แต่ถ้าหากตนต้องไปขอโทษ ก็ต้องมีฝ่ายปกครอง พนักงานสอบสวน ผู้กำกับการ สภ.สุวรรณภูมิ รวมไปถึงอัยการและศาล ก็ต้องออกมาขอโทษด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กเรียนดี ร่ำไห้คืนอกแม่ พ้นคุกคดีพัสดุยัดยา - นายอำเภอยัน ผมไม่ผิด ไม่ขอโทษ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2562 เวลา 09:49:33 46,029 อ่าน
TOP