x close

จิน เดอะวอยซ์ โดน เฟีย หม่อมกำมะลอ หลอก 1.5 แสน อ้างเอาไปจ่ายดอกบ้าน

 

           จิน เดอะวอยซ์ เข้าพบตำรวจ เพื่อเร่งรัดให้ตามจับ เฟีย สาวอ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์ และเป็นลูก ผบ.ทบ. หลอกลวงให้โอนเงิน 1.5 แสนบาท เผยเหยื่อหลายคนเป็นผู้มีชื่อเสียง


หลอกโอนเงิน
ภาพจาก สปริงนิวส์

           สืบเนื่องจาก เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน เปิดโปงพฤติกรรมสาวมิจฉาชีพ อ้างเป็นหม่อมราชวงศ์ และอ้างเป็นลูก พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. หลอกต้มตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายหลายล้านบาท ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหายคือ นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน เดอะวอยซ์ ซีซั่น 6 ที่สูญเงินไปกว่า 1 แสนบาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : เปิดหลักฐานสาวแสบ อ้างเป็น ม.ร.ว. - ลูกบิ๊กแดง พิมพ์การ์ดงานแต่ง แอบอ้างเบื้องสูง

           ล่าสุด (30 กรกฎาคม 2562) มีรายงานว่า นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน เดอะวอยซ์ ได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าคดีกับ พ.ต.ท. เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ที่เจ้าตัวถูกหลอกโอนเงินรวมกว่า 150,000 บาท หลังแจ้งความเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

           นายจินดา เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักและเริ่มพูดคุยกับนางสาววนิดา ทองตุ้ม หรือ เฟีย ผู้ต้องหา ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยตรวจสอบแล้วพบว่า หญิงรายนี้เคยพูดคุยกับนักกีฬาทีมชาติรายหนึ่งมาก่อน ประกอบกับมีการพูดคุยกันผ่านโซเชียลมีเดียและโทรศัพท์ วันละ 4-5 ชั่วโมง พร้อมกับแอบอ้างว่าเป็นลูกสาวของ ผบ.ทบ. จึงมีความเชื่อใจ กระทั่งเดือนมิถุนายน ผู้ต้องหาขอให้โอนเงินค่าเสื้อผ้า และขอยืมเงินเพื่อไปจ่ายค่าเทอม นอกจากนี้ยังขอยืมเงินเพื่อจ่ายค่าดอกเบี้ยจำนองบ้าน รวมระยะเวลา 1 เดือน โอนเงินให้ประมาณ 150,000 บาท

หลอกโอนเงิน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ต่อมา ตนเริ่มจับพิรุธได้ หลังจากใช้บริการส่งของและสอบถามกับพนักงานถึงรูปพรรณสัณฐานของผู้รับพัสดุ จึงพบว่าไม่ตรงกันกับรูปที่ใช้พูดคุยกับตน เมื่อพูดคุยกับนักกีฬารายดังกล่าว จึงทราบว่าถูกหลอกเช่นเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เพราะการก่อเหตุมีบัญชีไลน์และเฟซบุ๊กหลายบัญชี และมีการดึงเข้ากลุ่มครอบครัว

           ทั้งนี้ พ.ต.ท. เชาวฤทธิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเป็นเลขบัญชีของผู้ต้องหา จำนวน 4 เล่ม พร้อมตรวจสอบทั้งอีเมล ไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยได้แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และได้ออกหมายเรียกครั้งแรกไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะผู้เสียหายไม่เคยพบหน้าผู้ต้องหามาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันตัวตนบุคคลได้ชัดเจน

           อย่างไรก็ตาม ทาง สน.วังทองหลาง เตรียมประสานข้อมูลกับ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งได้ออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

           ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ นางสาววนิดา ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามหมายจับ 438/2560 ลงวันที่ 24 เมษายน 2562 ไปแล้ว โดยยังอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลอกโอนเงิน
ภาพจาก สปริงนิวส์

หลอกโอนเงิน
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิน เดอะวอยซ์ โดน เฟีย หม่อมกำมะลอ หลอก 1.5 แสน อ้างเอาไปจ่ายดอกบ้าน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:52:52 14,223 อ่าน
TOP