x close

พนักงานช่อง 3 รวมตัวร้องศาล ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ผัวเมียมีลูกเล็กโดนโละ !


         พนักงานช่อง 3 รวมตัวร้องศาลแรงงาน หลังถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม เผยไม่มีการบอกล่วงหน้า ให้เงินไม่เท่าเทียม พนักงานที่มีลูกเล็กเด็กแดง โดนโละออกพร้อมกัน !

ช่อง 3 ปลดพนักงาน
 
        จากกรณี โทรทัศน์ดิจิทัลช่อง 3 เตรียมเลิกจ้างพนักงานกว่า 200 ชีวิต เนื่องจากได้ยื่นความจำนงขอคืนใบอนุญาตคลื่นความถี่เพื่อใช้ออกอากาศทีวีดิจิทัล ช่อง 13 หรือช่อง 3 Family และช่อง 28 หรือช่อง 3 SD ซึ่งทั้ง 2 ช่อง จะหยุดออกอากาศในวันที่ 28 กันยายน นี้ โดยได้ออกมาตรการชดเชยผู้ที่ถูกเลิกจ้างแตกต่างกันไปตามอายุงาน ทั้งนี้ มีพนักงานข่าววอนผู้บริหารเห็นใจและเปลี่ยนใจไม่เลิกจ้าง เนื่องจากทำงานที่รักอย่างตั้งใจมาโดยตลอด แต่กลับถูกลอยแพ

อ่านข่าว : เสียงสะท้อน คนข่าวช่อง 3 กว่า 200 ชีวิต เตรียมถูกเลิกจ้าง วอนอย่าลอยแพกันเลย..

ช่อง 3 ปลดพนักงาน
ภาพจาก ช่อง 3

         ล่าสุด (1 สิงหาคม 2562) รายงานข่าวระบุว่า เฟซบุ๊กเพจ ตู้ปณ. ข่าว3 ช่อง 28 รายงานว่า กลุ่มพนักงาน ผู้ประกาศ และผู้ผลิตรายการ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะมีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ในกรณีที่ถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมในหลายกรณี อาทิ

         - พนักงานในสังกัดของบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ถูกเหมารวมในการเลิกจ้าง

         - กรณีไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยให้พ้นสภาพโดยทันที ก่อนช่องจะยุติการออกอากาศ

         - มีการเพิ่มเงินให้ผู้ประกาศข่าวที่โดนเลิกจ้าง โดยไม่มีความเท่าเทียมกันในแต่ละคน

         - การไร้หลักมนุษยธรรมในการเลิกจ้าง มีการเอาสามีและภรรยา ที่ลูกยังเล็กออกพร้อมกัน

         ทั้งนี้ ได้มีการทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม ยื่นไปยังผู้บริหารแล้ว แต่ก็ยังคงไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยในวันนี้ (1 สิงหาคม 2562) พนักงานช่อง 3 จะมีการรวมตัวกันที่ศาลแรงงานกลาง ถนนพระราม 4 ในเวลา 10.00 น.

ช่อง 3 ปลดพนักงาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ตู้ปณ. ข่าว3 ช่อง 28
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานช่อง 3 รวมตัวร้องศาล ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ผัวเมียมีลูกเล็กโดนโละ ! อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 11:51:50 51,128 อ่าน
TOP