x close

คดีลุงขายโจ๊ก พิรุธหลายอย่าง ยอดเงินได้เป็นล้านแต่ไม่แจ้ง - ห้ามคนยุ่งบัญชี


         ลุงขายโจ๊ก ส่อพูดความจริงไม่ครบ ซ้ำเกิดข้อกังขาเรื่องเงินบริจาค แฉได้ไปแล้วนับล้าน ตอนนี้ไม่ขายโจ๊กแล้ว ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว ยังไม่ชี้แจงยอดเงิน

ลุงขายโจ๊ก
           จากเรื่องราวของ ลุงขายโจ๊ก วัย 78 ปี ที่มีคนถ่ายภาพพร้อมเล่าเรื่องว่า เป็นคนไร้บ้าน ลูกตายไปหมดแล้ว สุขภาพก็ไม่ดี ก่อนที่ต่อมาจะมีการเปิดรับบริจาค แต่ไม่นานนักก็มีผู้ตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องราวหลาย ๆ เรื่องของลุงไม่เป็นความจริงนั้น

 อ่านข่าว : โซเชียลกังขา ลุงขายโจ๊ก กับความจริงที่เล่าไม่หมด จะโป๊ะแตกหรือเปล่า

ลุงขายโจ๊ก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีเฟซบุ๊กหลายเพจ และผู้ที่ติดตามเรื่องนี้ได้ออกมาตีแผ่เพิ่มเติมว่า ตอนนี้ยอดบริจาคของลุงขายโจ๊กนั้นสูงถึงหลักล้านบาทแล้ว ทว่ากลับไม่มีการแจ้งยอดบริจาคที่แน่นอนว่าเท่าไร แต่กลับบอกว่าปิดรับบริจาคแล้ว

ลุงขายโจ๊ก

ทั้งนี้ มีการตั้งคำถามถึง ลุงขายโจ๊ก และกลุ่มที่เคยมาขอเปิดบริจาค ดังนี้

           - เรื่องลูกที่อ้างว่าตายจากคดีแพรวา ส่อแววไม่ใช่เรื่องจริง

           - อ้างขายโจ๊กได้วันละถ้วย ขัดแย้งกับข้อมูลของชาวบ้านที่บอก ขายหมดทุกวัน

           - ตอนนี้ปิดรับการบริจาคจริงหรือไม่

           - ยังไม่มีการชี้แจงยอดเงินบริจาค

           - เพราะเหตุใดจึงห้ามเจ้าหน้าที่ไม่ให้มายุ่ง

           - อ้างนำเงินบริจาคไปผ่าตา แต่ยังไม่มีหลักฐานและค่าใช้จ่ายยืนยัน

ลุงขายโจ๊ก

ด้านเพจ

           เบื้องต้นหลายคนเชื่อว่าลุงนั้นเดือดร้อนจริง แต่หากไม่ชี้แจงสังคมในประเด็นต่าง ๆ ที่เริ่มเกิดข้อกังขา อาจจะทำให้ผู้ที่บริจาครู้สึกไม่ดี รวมทั้งอาจจะมีการบานปลายไปถึงเรื่องของกฎหมายได้

ลุงขายโจ๊ก

          ในขณะเดียวกัน เพจ โซเชียล ฮันเตอร์ ก็ได้ตั้งคำถามว่า เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ตอนแรกมีการโหมกระแสเรื่องความน่าสงสารของลุงขายโจ๊ก ก็ปรากฏว่ามีคนบริจาคกันมามากมาย และเมื่อสุดท้ายเรื่องเริ่มไม่ใช่อย่างที่คิด กลุ่มที่ตั้งตัวออกมารับบริจาค กลับบอกว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และปัดหน้าที่เรื่องการชี้แจงรายละเอียด ทั้งที่ตัวเองเป็นคนเริ่ม

          และการปิดรับบริจาคในช่วงที่มีการตั้งข้อสงสัยแบบนี้ ยิ่งทำให้เกิดความน่าสงสัยมากขึ้น แทนที่คนจะชื่นชมแบบในตอนแรก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการเปลี่ยนบัญชี ลบคอมเมนต์ที่เป็นสลิปโอนเงิน

ลุงขายโจ๊ก

ลุงขายโจ๊ก
           ทางเพจยังได้ตั้งคำถามถึงเรื่องที่อยู่อาศัยของลุง โดยเฉพาะลุงขายโจ๊กที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งต้องใช้ที่อยู่ในการแจ้ง แล้วบอกว่าไม่มีที่อยู่ ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ขัดกัน

ลุงขายโจ๊ก
          ด้านเพจยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการให้ลุงขายโจ๊กคืนเงิน แต่ต้องการให้มีการชี้แจงมากกว่า ว่าเงินทั้งหมดได้เท่าไร อยู่ไหน หากลุงไม่ต้องการให้ใครยุ่งกับสมุดบัญชี ก็รบกวนลุงจัดการแล้วเอามาเปิดเผยเอง บางที่ที่ควรบริจาค เช่น วัดพระบาทน้ำพุ ก็ไม่ได้โหมกระแสขนาดนี้ ทางเพจต้องการให้ลุงทำในสิ่งที่ควรทำเท่านั้น

ลุงขายโจ๊ก

ลุงขายโจ๊ก

ลุงขายโจ๊ก
ลุงขายโจ๊ก

ลุงขายโจ๊ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีลุงขายโจ๊ก พิรุธหลายอย่าง ยอดเงินได้เป็นล้านแต่ไม่แจ้ง - ห้ามคนยุ่งบัญชี อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 10:07:12 159,401 อ่าน
TOP