x close

ชาวบ้านแฉ ลุงขายโจ๊ก ขายของดี - ยอดบริจาคแน่น ขัดกับคำพูดของลุง อะไรยังไงกันแน่ !

 
           เพื่อนบ้านแฉโป๊ะแตกสุดพลัง บอก ลุงขายโจ๊ก จริง ๆ ขายของดี ส่วนยอดบริจาคไม่ทราบ แต่คาดว่าน่าจะไม่น้อย เพราะไม่อย่างนั้น สมุดบัญชีจะเต็มได้อย่างไร ด้านลุงบอก ไม่รู้ว่าได้ยอดเท่าไร ฝากสมุดไว้กับเพื่อนบ้าน


           จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงนายปกครอง ไทยสมาน ลุงขายโจ๊ก ที่ขายโจ๊กอยู่ที่ซอยหมอเหล็ง และชีวิตน่าสงสาร จนมีการเปิดรับบริจาค แต่ถึงกระนั้น เรื่องนี้กลับสร้างข้อสงสัยมากมายให้กับผู้ที่บริจาค โดยเฉพาะเรื่องยอดเงินบริจาคที่ไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ทั้งจากฝั่งของลุงขายโจ๊ก และฝั่งของคนต้นเรื่องที่ช่วยลุงรับบริจาค (อ่านเพิ่มเติม คดีลุงขายโจ๊ก พิรุธหลายอย่าง ยอดเงินได้เป็นล้านแต่ไม่แจ้ง - ห้ามคนยุ่งบัญชี)

            ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์นายปกครอง ลุงขายโจ๊ก ซึ่งนายปกครองเผยว่า ตนเริ่มขายโจ๊กที่นี่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และขายไม่ดี บางวันขายได้ถุงเดียวแล้วก็ต้องเข็นรถกลับที่พัก และถามตัวเองว่า ทำไมไม่มีคนซื้อ ทั้งที่ตนทำมันให้ดีที่สุด แต่ก่อนตนอยู่หน้ารามกับลูกกับเมีย ขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว แต่ต่อมาลูกประสบอุบัติเหตุ และภรรยาก็ตรอมใจตาย จนตนต้องมาขายโจ๊ก ก่อนที่จะมีหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาซื้อโจ๊ก และสังเกตว่าตนตามองไม่ค่อยเห็น เขาจึงบอกว่าจะช่วยเรี่ยไรรับบริจาคให้

ลุงขายโจ๊ก
            เมื่อถามถึงยอดเงินในบัญชีที่คนสงสัย นายปกครองบอกว่า ตนยังไม่เห็นยอดเงินในบัญชี เพราะหากไปธนาคาร ธนาคารก็จะให้เปลี่ยนเป็นสมุดเล่มใหม่ ตนจึงยังไม่ได้เบิกเงินออกมา ส่วนสมุดบัญชีตอนนี้ก็ฝากไว้กับเพื่อนบ้านที่ไว้ใจ พอมีข่าวแพร่ออกไป ตนก็กลัวว่าจะมีมิจฉาชีพมาหลอก มีคนบอกว่าให้ตนไปอยู่ด้วยกัน แต่ต้องเอาสมุดบัญชีมาด้วย บางคนบอกว่าเป็นญาติ บางคนมาหาแล้วพยายามล้วงใต้ผ้าห่ม เหมือนต้องการหาอะไรบางอย่าง และตนก็ปฏิเสธทุกคน ส่วนเรื่องการรักษาตา ต้องฉีดยารักษากระจกตาเดือนละ 2 ครั้ง ครั้งละ 900 บาท และต้องไปเรื่อย ๆ หากขาดเกิน 3 เดือนตาบอดทันที

            "ผมบอกตรง ๆ นะว่า ตอนนี้ลุงไม่รู้ว่าเงินมีแค่ไหน มีจริงหรือเปล่า เพราะลุงไม่ได้จับเลย ส่วนบัญชี ผมฝากเขาไว้ ผมไม่ได้พกเลย ตอนนี้ผมก็อยากรู้ยอดเหมือนกัน เพราะมันไม่รู้เลย จะได้เบิกตังค์มาบ้าง ค่าหมอค่าอะไร"

            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีความน่าสงสัยตรงที่ คนที่เปิดรับบริจาคให้ลุง ตอนนี้ก็ปิดเฟซบุ๊กตัวเองไปแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่ารู้เห็นกันหรือเปล่า และคุณลุงเคนก็หายไปแล้ว ตามตัวไม่ได้เลย


              ด้านนางวรรณา ทองนอก ชาวบ้าน เผยว่า ตนรู้จักกับลุงเคน ลุงขายโจ๊ก เพราะเขามาหาห้องพัก ตนเลยแนะนำให้ไปอยู่บ้านยายเพ็ญ แต่อยู่แค่เดือนเดียวลุงเคนก็ย้ายออก เพราะไม่มีเงินเช่า แล้วจึงมาอยู่ตรงที่ที่อยู่ปัจจุบัน ชาวบ้านแถวนี้เองก็ช่วยเหลือตลอด บางคนให้ยืมเงินเป็นหมื่น ลุงเคนก็ไม่คืน ลุงเคนเคยบอกว่า จะเอาเงินไปเปิดร้านขายไก่ต้มน้ำปลา ชาวบ้านก็ให้ไป 5,000 เขาก็ไม่ขาย ไม่รู้เอาเงินไปไหน

              ส่วนเรื่องขายโจ๊กนั้น จริง ๆ ลุงเคนขายดี ไข่ไก่ซื้อมา 30 ฟองก็ขายหมด แบบนี้จะขายไม่ดี บอกว่าขายได้วันละถ้วยได้อย่างไร ส่วนเรื่องเงินในบัญชีนั้น ตนไม่เคยเห็น แต่รู้ว่าลุงเคนมีสมุดบัญชี ถ้ายอดบริจาคไม่ดี สมุดจะเต็มได้อย่างไร

              ลุงเคนเอง พูดจากลับไปกลับมา บอกขายของไม่ดี แต่ซื้อบุหรี่มาสูบ ออกจากที่พักแต่เช้า กลับมาก็ค่ำ ๆ ส่วนเรื่องลูกที่บอกว่าตายในคดีของแพรวา แต่จริง ๆ แล้วไม่เป็นความจริง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแฉ ลุงขายโจ๊ก ขายของดี - ยอดบริจาคแน่น ขัดกับคำพูดของลุง อะไรยังไงกันแน่ ! อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 09:50:42 114,058 อ่าน
TOP