x close

เปิดใจคนต้นเรื่องลุงขายโจ๊ก ยันไม่ได้สร้างเรื่อง - เฉลยรถยนต์มารับลุง เป็นใครกัน !?

 
          เปิดใจคนต้นเรื่องโพสต์ช่วยลุงขายโจ๊ก ยันโพสต์เพราะสงสารลุง ไม่มีส่วนเอี่ยวสร้างเรื่องขอรับบริจาค เคยบอกให้ลุงไปอัปเดตสมุดบัญชี แต่ลุงบ่ายเบี่ยง เชื่อลุงมีคนที่ไว้ใจอยู่แล้ว ด้านเพื่อนบ้านไม่เชื่อเป็นเรื่องโกหก เผยรถยนต์มารับลุงเป็นใคร ?


          เป็นเรื่องที่สังคมกำลังจับตามองอย่างมาก สำหรับกรณีของ นายปกครอง ไทยสมาน หรือลุงเคน ลุงขายโจ๊ก อยู่ซอยหมอเหล็ง มีการโพสต์เรื่องราวชีวิตน่าสงสาร จนมีการเปิดรับเงินบริจาค แต่ความจริงหลายอย่างดูขัดแย้งกับเรื่องของลุงเคน ทั้งที่บอกว่าขายโจ๊กได้วันละถ้วย แต่ไข่ไก่ 30 ฟองหมด บอกเป็นคนไร้บ้าน ไม่มีคนช่วยเหลือ แต่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกไม่มีเงินแต่มีบัตร ATM อีกทั้งลุงเคนบอกว่าลูกตายจากคดีแพรวา 9 ศพ อีกด้วย (อ่านข่าว : ชาวบ้านแฉ ลุงขายโจ๊ก ขายของดี - ยอดบริจาคแน่น ขัดกับคำพูดของลุง อะไรยังไงกันแน่ !)

          ล่าสุด (6 สิงหาคม 2562) ข่าวช่องวันรายงานสัมภาษณ์ นายอุดมศักดิ์ นิ่งสมบูรณ์ อายุ 21 ปี และนายพิพัฒน์พล แสนกล้า อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ต้นเรื่องที่นำเรื่องราวของลุงขายโจ๊กไปเผยแพร่ เปิดใจว่า ตอนนี้ตนรู้สึกสับสนกับข้อมูลที่ลุงให้มา โดยเฉพาะเรื่องลูกของลุงที่ว่าเสียชีวิตจากเหตุการณ์แพรวา 9 ศพ ขณะเดียวกันตนรู้สึกกดดัน เพราะชาวเน็ตมาสอบถามเรื่องยอดเงินบริจาค พร้อมกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมสร้างเรื่องโกหกเพื่อขอรับเงินบริจาค

          โดยทั้ง 2 คน ยืนยันว่า ตนต้องการช่วยเหลือลุงจริง ๆ ไม่มีเจตนาแอบแฝง เพียงแค่เห็นลุงขายโจ๊กน่าสงสาร และเชื่อว่าเรื่องราวชีวิตของลุงเคน น่าจะเป็นเรื่องจริงตามที่เล่า โดยขณะนี้ได้ประกาศปิดรับเงินบริจาคในเฟซบุ๊กของตัวเองไปแล้ว เพราะเห็นมีคนส่งสลิปโอนเงินบริจาคเข้ามาจำนวนมาก ตนเคยขอให้ลุงเคนนำสมุดบัญชีไปอัปเดต แต่ลุงก็บ่ายเบี่ยง จึงเชื่อว่าลุงน่าจะมีคนที่ไว้ใจอยู่แล้ว และไม่อยากให้คนอื่นมาวุ่นวาย

          ส่วนหญิงสาวที่เปิดรับบริจาคผ่านบัญชีตัวเอง เพื่อนำเงินไปเป็นค่าผ่าตัดรักษาตาให้ลุง พวกตนเชื่อว่ามีเจตนาดี ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าลุงไปพบแพทย์รักษาตาแล้ว แต่แพทย์ยังไม่ได้นัดผ่าตัดรักษาตา

          ด้านนายปราโมท สุคำภา ชาวบ้านละแวกร้านขายโจ๊ก เผยว่า การที่โลกโซเชียล ตั้งข้อสังเกตว่าลุงเคนอาจหลอกลวงขอรับเงินบริจาคนั้น ตนมองว่าไม่น่าเป็นความจริง เพราะก่อนหน้าที่ลุงจะเป็นกระแสโด่งดัง ลุงขายโจ๊กไม่ดีจริง เท่าที่เห็นลุงสู้ชีวิตมาด้วยตัวเอง ขนาดตนซื้อกาแฟสำเร็จรูปแบบกระป๋องให้ ลุงเคนยังเกรงใจที่จะรับไว้เลย

          ขณะที่ นายยงยุทธ สุวรรณรัตน์ เพื่อนบ้านลุงเคน บอกว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีรถยนต์มารับลุง ซึ่งเป็นรถของคนที่เข้ามาช่วยเหลือลุง อยากบริจาครถเข็นคันใหม่ให้ เลยพาลุงออกไปดูรถเข็นขายโจ๊กคันใหม่ ออกไปเพียงแค่ 15-20 นาทีเท่านั้น ส่วนที่ลุงหายตัวไป น่าจะเป็นเพราะมีคนเข้ามาหาลุงเยอะมากเกินไป เลยหลบอยู่ที่อื่น ส่วนตัวไม่คิดว่าลุงเคนหลอกลวงเพื่อรับเงินบริจาค เพราะลุงลำบากจริง แต่อยากให้ลุงเปิดเผยยอดเงินที่รับบริจาคมาเพื่อให้เรื่องจบ เนื่องจากโซเชียลกำลังสงสัยกันอย่างมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจคนต้นเรื่องลุงขายโจ๊ก ยันไม่ได้สร้างเรื่อง - เฉลยรถยนต์มารับลุง เป็นใครกัน !? อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2562 เวลา 13:02:37 49,814 อ่าน
TOP