x close

คนโพสต์ช่วย ลุงขายโจ๊ก บอกจับโป๊ะลุงได้จนต้องถอย - คาดยอดบริจาค 4 ล้าน

              หนุ่มต้นโพสต์เรื่องลุงเคน คาดชาวบ้านใส่ร้าย เพราะอิจฉาที่ลุงมีชีวิตดีขึ้น ด้านเพื่อนบ้านใกล้เคียง ชี้ลุงเคนเป็นคนดี ชีวิตน่าสงสารจริง



            กรณีลุงเคน นายปกครอง ไทยสมาน ลุงขายโจ๊ก อยู่ในซอยหมอเหล็ง ย่านดินแดง ที่สังคมกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลังมีคนสงสารโพสต์ข้อความรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ทว่ากลับมีหลายเรื่องให้ได้คาใจ กับพิรุธหลายเรื่องว่าจริง ๆ แล้วลุงเคนหลอกลวงหรือไม่ จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : เปิดใจคนต้นเรื่องลุงขายโจ๊ก ยันไม่ได้สร้างเรื่อง - เฉลยรถยนต์มารับลุง เป็นใครกัน !?

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 สิงหาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสุณี ห่อหุ้ม อายุ 52 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ลุงเคนเป็นคนดี มีชีวิตน่าสงสาร อยู่ตัวคนเดียว อาศัยอยู่เพิงพักใกล้ ๆ กับโต๊ะสนุกเกอร์ของตนเอง ตนช่วยเหลือมาตลอด แบ่งไฟพ่วงจากบ้านไปให้ลุงใช้บ้าง ซื้อกับข้าวให้บ้าง ตนเองและชาวบ้านรวมเงินลงทุนให้ลุงเคน เพื่อขายโจ๊กตั้งแต่ตี 3 ถึง 7 โมงเช้า ตนไม่อยากให้สังคมเข้าใจผิดหลังมีชาวบ้านบางคนให้ข่าวว่าลุงเคนไม่ดี ติดหนี้ติดสิน ยืนยันว่าลุงเคนไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

            ส่วนกรณีที่มีภาพขึ้นรถยนต์ไปนั้น ลุงเคนไม่ได้หนี แต่เป็นคนที่จะพาลุงไปดูรถเข็นคันใหม่ แต่เรื่องของเงินในบัญชี ตนเองไม่ทราบ

ลุงขายโจ๊ก

ลุงขายโจ๊ก

            ขณะที่ นายพงษ์พัฒน์ ผู้ช่วยเหลือลุงเคน เปิดเผยว่า เงินบริจาคทั้งหมดเข้าบัญชีลุงเคน ตนเองไม่เคยถามถึง ลุงเคนบอกว่าไม่มีญาติ เพราะลูกถูกลูกคนรวยที่คาดว่าคือแพรวาขับรถชนตาย แต่พอตกเป็นข่าวดัง มีคนบอกว่าลุงโกหก เป็นคนไม่ดี ตนเองจึงได้สอบถามกับชาวบ้าน ชาวบ้านบอกว่าลุงโกหกเรื่องลูกตาย และรถเข็นที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็ขโมยคนอื่นมา เรื่องที่ว่าขายโจ๊กไม่ได้ก็ไม่จริง ตนเองเลยขอถอยห่างจากลุงเคนดีกว่า

ลุงขายโจ๊ก
            นิ่งสมบูรณ์ หรือ แม็ก อายุ 21 ปี คนที่โพสต์เรื่องลุงเคน กล่าวยืนยันว่าเงินบริจาคไม่ได้เข้าบัญชีตน เข้าบัญชีลุงโดยตรง ส่วนเรื่องที่คนมาแฉว่าลุงไม่ดี ตนเองก็ตอบไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ แต่ตนตั้งข้อสังเกตว่าชาวบ้านอาจจะอิจฉาหรือไม่ เพราะตนมองว่าคนอายุ 70 แล้วจะโกหกทำไม

ลุงขายโจ๊ก
            ทั้งนี้ นายชัยกร โพดสูงเนิน หรือ ขวัญ อายุ 36 ปี คนขับรถยนต์ที่มารับลุงเคน เปิดเผยว่า ตนไม่ใช่ญาติ แต่เห็นลุงเคนขายโจ๊กมานานหลายปี ยืนยันว่าไม่ได้พาหนีไปไหน แต่พาไปเอารถเข็นคันใหม่ กับโต๊ะ 2 ตัว ซึ่งเป็นของตนที่ไม่ได้ใช้ เลยอยากจะยกให้ลุงเอาไว้ใช้ทำมาหากิน

ลุงขายโจ๊ก

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางเขตได้เช็กยอดเงินบริจาคของลุงเคน พบว่าเป็นจำนวนเงินประมาณ 4 ล้านบาท




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนโพสต์ช่วย ลุงขายโจ๊ก บอกจับโป๊ะลุงได้จนต้องถอย - คาดยอดบริจาค 4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 15:08:17 57,659 อ่าน
TOP