x close

หัวหน้าแก๊งบราซิล เสียชีวิตในคุก หลังปลอมเป็นลูกสาวทำเนียนหนีคุก แต่ไปไม่รอด

 

           เคลาวีโน ดา ซิลวา หัวหน้าแก๊งค้ายาบราซิล ถูกพบเสียชีวิตในห้องขัง หลังถูกจับได้ ปลอมตัวเป็นลูกสาว ทำเนียนกะหนีคุก แต่สุดท้ายไปไม่รอด


แหกคุก
ภาพจาก AFP PHOTO / SEAP

           จากกรณีฮือฮา เคลาวีโน ดา ซิลวา หัวหน้าแก๊งยาเสพติด Red Command ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งอาชญากรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในบราซิล พยายามหลบหนีออกจากเรือนจำด้วยการปลอมตัวเป็นลูกสาววัย 19 ปี ที่เข้าไปเยี่ยมตัวเองในคุก หาหน้ากากซิลิโคนรวมถึงวิกผมมาใส่ คิดว่าเนียนสุด ๆ แต่สุดท้ายกลับไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ก่อนจะส่งตัวไปคุมขังอยู่หน่วยพิเศษ ที่มีระดับการป้องกันความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งจะมีการลงโทษทางวินัยเพิ่มด้วยนั้น

           อ่านข่าว : หัวหน้าแก๊งบราซิลทำเนียน ปลอมตัวเป็นลูกสาวหวังหนีคุก สุดท้ายโป๊ะแตก


           ล่าสุด (6 สิงหาคม 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานข่าวช็อก โดยพบว่าขณะนี้ เคลาวีโน ดา ซิลวา วัย 42 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วภายในเรือนจำ ในสภาพใช้ผ้าปูเตียงแขวนคอตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำอยู่ระหว่างสอบสวนเรื่องการเสียชีวิตของเขา

           สำหรับ เคลาวีโน ดา ซิลวา หนึ่งในอาชญากรรายใหญ่ของบราซิล ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร พร้อมกับโทษจำคุก 73 ปี อย่างไรก็ตามความพยายามหลบหนีของเขาเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 สิงหาคม) ด้วยการให้ลูกสาววัย 19 ปี ทำทีเข้ามาเยี่ยมในเรือนจำ ก่อนจะอาศัยช่วงเวลาการเยี่ยมนักโทษ ทำการเปลี่ยนเสื้อผ้ากับลูกสาว สวมหน้ากากซิลิโคน และอุปกรณ์ปลอมตัวอื่น ๆ โดยให้ลูกสาวของเขาซ่อนตัวจากเจ้าหน้าที่อยู่ภายในเรือนจำนั้นเอง

แหกคุก
ภาพจาก AFP PHOTO / SEAP

            อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เขาสวมหน้ากากผู้หญิง ใส่เสื้อชั้นในไว้ใต้เสื้อ สวมวิกผมยาว กางเกงยีนส์รัดรูป เสื้อคลุม สวมแว่นตา แต่เจ้าหน้าที่กลับสังเกตเห็นว่าเขามีการเคลื่อนไหวที่ดูประหลาด ไม่เหมือนการเคลื่อนไหวของผู้หญิงแม้แต่น้อย จึงได้ทำการตรวจค้นกระทั่งพบว่าภายใต้หน้ากากดังกล่าวก็คือหัวหน้าแก๊ง Red Command นั่นเอง

            รายงานเผยว่า เคลาวีโน ดา ซิลวา พยายามออกจากเรือนจำไปพร้อมกับผู้หญิงอีก 7 คน ที่เดินทางมาเยี่ยมนักโทษในเรือนจำ เห็นได้ชัดว่าพวกเธอพยายามยืนอยู่ล้อมรอบตัวเขาไว้เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นตัวเขาได้ชัดนัก แต่สุดท้ายก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้

            ระหว่างการเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของเขา เจ้าหน้าที่ยังอัดคลิปไว้ เผยให้เห็นว่า เคลาวีโน ดา ซิลวา ดูจะไม่เต็มใจอย่างยิ่งตอนถูกสั่งให้ถอดหน้ากากซิลิโคน โดยเขาส่งเสียงออกมาว่า "ฉันไม่ควรจะต้องถอดออกทุกอย่างหรอก" แต่เจ้าหน้าที่ได้เตือนเขากลับว่า "มันใช่เวลาป่วนไหม ไม่มีใครทำอะไรนายที่นี่หรอกน่า"


            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวและเรื่องการพยายามหลบหนีของ เคลาวีโน ดา ซิลวา กลายมาเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก โดยตัวเขาถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปอยู่ในเรือนจำที่มีระดับการป้องกันสูงสุด พร้อมคุมตัวลูกสาวของเขากับหญิงทั้ง 7 คนที่ทำทีมาเยี่ยมนักโทษไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ ในฐานะผู้ต้องสงสัยให้ความช่วยเหลือ เคลาวีโน ดา ซิลวา ให้หลบหนี

            อนึ่ง เจ้าหน้าที่คาดว่า หนึ่งในผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ น่าจะเป็นคนที่ลอบนำอุปกรณ์ปลอมตัวเข้ามาในเรือนจำ เพราะเธอได้รับการยกเว้นจากการตรวจค้นตอนเข้าเรือนจำ

            อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่วัน กลับมีการพบว่า เคลาวีโน ดา ซิลวา ได้ผูกคอตายในเรือนจำเสียแล้ว ในวันอังคาร (6 สิงหาคม) ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นอาจกลายมาเป็นเรื่องปวดหัวอีกเรื่องสำหรับเจ้าหน้าที่ในขณะนี้ 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าแก๊งบราซิล เสียชีวิตในคุก หลังปลอมเป็นลูกสาวทำเนียนหนีคุก แต่ไปไม่รอด อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 11:07:30 23,570 อ่าน
TOP