x close

ไทม์สแควร์โกลาหล ฝูงชนวิ่งหนีตาย ผวานึกว่ากราดยิง ที่แท้เสียงจากมอเตอร์ไซค์

 
             ไทม์สแควร์โกลาหล หลายร้อยชีวิตวิ่งหนีตาย นึกว่ามีกราดยิง ที่แท้เสียงจากมอเตอร์ไซค์ เกิดอาการแบคไฟร์ ส่งเสียงปัง ๆ ขณะขี่ผ่าน แต่ทำคนคิดว่าเป็นเสียงปืน



             ชาวอเมริกันยังคงผวากันต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุกราดยิงขึ้นในประเทศหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน คือเหตุการณ์ที่ห้างวอลมาร์ท ในรัฐเทกซัส ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 20 คน กับเหตุการณ์ที่ย่านใจกลางเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ จนมีผู้เสียชีวิต 9 คน 

              - อ่านข่าว : สหรัฐฯ ป่วน ! วัยรุ่นบุกห้างในเทกซัส กราดยิงไม่เลือกหน้า เหยื่อสังเวยกระสุน 20 ราย
              - อ่านข่าว : กราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. สลดซ้ำซ้อน เหยื่อเป็นน้องสาวแท้ ๆ 


             ล่าสุด (7 สิงหาคม 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุการณ์ความโกลาหลที่เกิดขึ้นในย่านไทม์สแควร์ ใจกลางเขตแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ หลังชาวเมืองและนักท่องเที่ยวหลายร้อยชีวิตพร้อมใจกันวิ่งหนีตาย หวังออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เนื่องจากพวกเขาได้ยิงเสียงดังสนั่นจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ผ่านมา แล้วเกิดเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเสียงปืน

             โดยหญิงผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เผยว่า เหตุวุ่นวายนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มีเสียงดังปังจากรถมอเตอร์ไซค์ 4 ครั้ง แท้จริงแล้วมันเป็นเสียงของรถที่เกิดอาการแบคไฟร์ (Backfire) จนมีเสียงดังปัง ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบางคันอาจมีไฟลุกออกจากท่อไอเสียด้วย แต่เสียงดังกล่าวนั้นฟังดูคล้ายคลึงกับเสียงยิงปืนอย่างมาก ทำให้คนจำนวนมากที่อยู่ใกล้ ๆ ถนน Eighth Avenue กับถนน West 42nd Street เกิดความเข้าใจผิด นึกว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีกครั้ง จึงพากันวิ่งหนีด้วยความแตกตื่น ก่อนที่เกือบทุกคนในไทม์สแควร์จะเริ่มวิ่งหนีเช่นกัน

             ในช่วงเวลาแห่งความชุลมุนวุ่นวายที่เกิดขึ้น ผู้คนจำนวนมากพากันหนีตายด้วยความบ้าคลั่ง ไม่สนใจรองเท้าที่หลุดออก รวมถึงข้าวของต่าง ๆ มีคนทิ้งสัมภาระไว้เกลื่อนท้องถนน เด็ก ๆ บางคนพลัดหลงกับพ่อแม่ หลายคนล้มทับกัน ผู้คนบางส่วนหวิดจะถูกรถชน แต่พวกเขาก็ไม่สนใจอะไรนอกจากการเอาชีวิตรอด พาตัวเองออกไปจากย่านไทม์สแควร์ให้เร็วที่สุด 

ยิงกราด

             ขณะที่ทวิตเตอร์ The NYPD's Midtown North Precinct ของตำรวจนิวยอร์ก ได้โพสต์ข้อความในเวลา 22.09 น. ยืนยันว่า ไม่มีเหตุกราดยิงใด ๆ เกิดขึ้นที่ไทม์สแควร์ แค่มีรถมอเตอร์ไซค์แบคไฟร์ขณะขี่ผ่านย่านดังกล่าว จนเกิดเสียงดังคล้ายเสียงยิงปืนเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้รับการโทร. แจ้งเหตุหลายสาย แต่ขอประชาชนกรุณาอย่าแตกตื่นไป ขณะนี้ไทม์สแควร์ปลอดภัยดี

             ด้านบริษัทจัดการเรื่องการก่อสร้าง TheDanielsGroup ก็ได้เผยคลิปช่วงเวลาแห่งความโกลาหล ผ่านทางทวิตเตอร์เช่นกัน โดยระบุว่าเป็นคลิปที่บันทึกภาพได้จากบาร์ชั้น 10 ของโรงแรมที่พวกเขารับผิดชอบ ผู้คนจำนวนมากพากันวิ่งหนีเพราะคิดว่ามีเหตุกราดยิง แต่ตอนนี้ตำรวจได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่มีเหตุกราดยิงที่ไทม์สแควร์แต่อย่างใด

             อนึ่ง จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทางตำรวจเผยว่าทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 22 คน โดยขณะนี้ได้ส่งคนเจ็บ 4 คนไปที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่มีใครที่ได้รับอันตรายถึงชีวิต


https://twitter.com/i/status/1158927326454919169




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทม์สแควร์โกลาหล ฝูงชนวิ่งหนีตาย ผวานึกว่ากราดยิง ที่แท้เสียงจากมอเตอร์ไซค์ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 10:57:27 19,190 อ่าน
TOP