x close

ตายายกินข้าวเปล่า ซึ้งน้ำตาไหล คนไทยทั้งประเทศช่วยเหลือ ยอดบริจาคเกือบล้าน

 

            สองตายายนั่งกินข้าวเปล่า สุดซาบซึ้ง หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ คนไทยทั้งประเทศช่วยบริจาค ยอดเงินเกือบล้าน นายอำเภอตั้งกรรมการดูแลเงินให้ ต่อไปนี้ไม่ลำบากแล้ว

ตายาย
ภาพจาก Pronpimon Yamnail

ตายาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

            จากกรณีเรื่องราวหดหู่ใจ สองตายายชาว จ.นครราชสีมา มาหาหมอที่โรงพยาบาล และนั่งกับพื้น นั่งกินข้าวเปล่าด้วยกัน 2 คน แบบไม่มีกับข้าว สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่พบเห็น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ช่วยกระจายข่าวของคุณตาคุณยายหวังกระแสช่วยเหลือ เพื่อให้ทั้งสองได้มีชีวิตที่ดีขึ้น (อ่านข่าว : สุดรันทด 2 ตายาย นั่งกินข้าวเปล่าไม่มีเงินซื้อกับ ประทังความหิว รอคิวหมอตรวจ)

            ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์  รายงานว่า สองตายายดังกล่าวทราบชื่อคือ คุณตาทองแดง ศรีทอง อายุ 75 ปี และ คุณยายสนั่น กระโจมทอง อายุ 78 ปี ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวปรากฏเป็นข่าว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว

            นอกจากนี้แล้ว ประชาชนทั่วประเทศยังได้ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือกันอย่างล้นหลาม แค่เพียงวันเดียว ยอดเงินบริจาคก็ทะลุ 833,900 บาท

            นายธวัชชัย กิ่งนอก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตายายได้ขอปิดรับบริจาคแล้ว เนื่องจากยอดเงินที่ได้รับนั้นมากเกินกว่าความต้องการแล้ว


ภาพจาก Paisarn Kiatichaipattana

ภาพจาก Pronpimon Yamnail

            นอกจากนี้ นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง ได้จัดประชุมตั้งคณะกรรมการบริหารเงินบริจาคดังกล่าว โดยได้แต่งตั้งผู้ดูแลบัญชีประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และคุณยายสนั่น เจ้าของบัญชี

            พร้อมแจ้งให้ทางผู้จัดการธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รับทราบแล้วว่า ในการเบิกเงินทุกครั้ง จะต้องมีคณะกรรมการรับรองครบทุกคน จึงจะสามารถเบิกจ่ายเงินได้ โดยจะมีการเบิกจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท ทำให้หลังจากนี้เป็นต้นไป คุณตาทองแดง และ คุณยายสนั่น จะไม่ต้องกินข้าวเปล่าต่อไปอีกแล้ว

            ทางด้าน คุณตาทองแดง และ คุณยายสนั่น ต่างรู้สึกซาบซึ้งในสายธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความสงสารและร่วมบริจาคให้มากถึงเพียงนี้

            ทั้งสองให้สัญญาว่าจะใช้เงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น หลังจากลำบากตรากตรำทำงานอย่างหนักมาหลายปี

ตายาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

ตายาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

ตายาย
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายายกินข้าวเปล่า ซึ้งน้ำตาไหล คนไทยทั้งประเทศช่วยเหลือ ยอดบริจาคเกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2562 เวลา 15:26:06 56,199 อ่าน
TOP