x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

14 ปีที่รอคอย... ด.ญ. ได้พบหน้าแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตอนแรกเกิด - ไร้เบาะแสแม่

| 7,786 อ่าน

          14 ปีที่รอคอย... ด.ญ. ออสเตรเลีย ได้พบหน้าแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตั้งแต่แรกเกิด ไร้เบาะแสตามหาแม่ ฝ่ายแม่ยอมเปิดใจ ท้องก่อนแต่ง ปิดเป็นความลับแม้กับคนในบ้าน

 

          จากกรณีสื่อออสเตรเลียมีรายงานเรื่องราวของ เจสสิก้า โบตไรต์ เด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งออกมาเปิดใจผ่านรายการ A Current Affair เพื่อตามหาแม่ชาวไทย ซึ่งได้ทอดทิ้งเธอไปตั้งแต่แรกเกิด หลังจากที่เธอลืมตาดูโลกได้ไม่ถึง 8 ชั่วโมง โดยกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลลิเวอร์พูล ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สามารถบันทึกภาพช่วงเวลาที่แม่ของเจสสิก้านำตัวเธอมาทิ้งไว้ได้

          อ่านข่าว - ด.ญ. วัย 14 หวังตามหาแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตั้งแต่แรกเกิด รักแม่..แม้ไม่เคยพบหน้า

          ล่าสุด (13 สิงหาคม 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า หลังจากการรอคอยอันยาวนานถึง 14 ปี ในที่สุดแม่ผู้ให้กำเนิดของเจสสิก้า ก็ได้ยอมกลับมาหาลูกสาวเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดใจเล่าถึงเรื่องราวในอดีต ว่าแท้ที่จริงแล้วนั้นเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเธอ และเหตุใดถึงได้ทอดทิ้งลูกคนนี้

          โดยแม่ของเจสสิก้า ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ยอมรับว่า เธอพลาดตั้งครรภ์ตั้งแต่ตอนที่ตัวเองอายุเพียง 18 ปี หลังจากเพิ่งย้ายมาอยู่ที่ออสเตรเลียได้เพียงไม่นาน ตัวเธอยังไม่มีสามีและยังไม่ได้แต่งงาน ทำให้เกิดความกลัวขึ้นมา

          ตลอดระยะเวลาที่ตั้งครรภ์ แม่ของเจสสิก้าปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับจากคนในครอบครัว เธอให้เหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย ว่าแค่น้ำหนักขึ้นเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้คลอดลูกเองอย่างเงียบ ๆ ในห้องนอน

          จากนั้น แม่ของเจสสิก้าก็อุ้มลูกน้อยมายังแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลลิเวอร์พูล และไม่กี่ชั่วโมงให้หลังเธอก็ออกจากโรงพยาบาลไป โดยไม่ได้พาลูกน้อยไปด้วย เธอหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนับจากนั้น เรื่องของเด็กที่ถูกทิ้งในโรงพยาบาลกลายมาเป็นข่าวใหญ่ทั่วออสเตรเลียเมื่อปี 2548 ทางตำรวจเองก็ได้ออกมาขอให้แม่เด็กแสดงตัว แต่แม่ของเจสสิก้าก็ยังคงปิดเรื่องนี้ไว้ ปล่อยให้เรื่องเงียบไป

          จนกระทั่ง 14 ปีให้หลัง เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เจสสิก้าซึ่งปัจจุบันอยู่ในความดูแลของพ่อแม่บุญธรรมชาวออสเตรเลีย ได้ออกมาขอให้ทางรายการ A Current Affair เป็นกระบอกเสียงในการช่วยเธอตามหาแม่ ซึ่งในที่สุดความฝันของเธอก็เป็นความจริง....

          ขณะนี้เจสสิก้าได้พบกับแม่ผู้ให้กำเนิดแล้ว ซึ่งเธอยอมรับว่ามันเป็นความรู้สึกชวนเหลือเชื่อ จนเธอไม่อาจหาคำใดมาบรรยายได้ ทางด้านผู้เป็นแม่เองก็ถึงกับน้ำตาซึม เมื่อได้พบหน้ากับพ่อแม่บุญธรรมของลูกสาวเป็นครั้งแรก

          ด้านแม่ของเจสสิก้า เผยว่า เธอรู้สึกผิดอยู่ทุกคืนวัน นับตั้งแต่ทอดทิ้งลูกสาวไป จนกระทั่งตอนนี้เธอก็คิดได้ว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องออกมาเผชิญหน้าต่อความเป็นจริง "ฉันหนีมันมา 14 ปีแล้ว สักวันก้ต้องเผชิญหน้ากับมัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม"

          ทั้งนี้ เจสสิก้า เผยด้วยความยินดีว่า การได้พบกับแม่นั้นเป็นเหมือนสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มจุดเริ่มต้นของชีวิตเธอ ราวกับช่องว่างที่ถูกปล่อยทิ้งมานานถึง 14 ปี ได้รับการถมจนเต็มเสียที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
14 ปีที่รอคอย... ด.ญ. ได้พบหน้าแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตอนแรกเกิด - ไร้เบาะแสแม่ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2562 เวลา 15:16 7,786 อ่าน
TOP