x close

เศร้า.. ลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ถูกบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนตกถนน สิ้นใจตายแล้ว

       ลูกช้างป่า อายุ 8 ปี ล้มแล้ว ขณะเคลื่อนย้ายส่งตัวรักษา คาดทนความเจ็บปวดไม่ไหว หลังต้องนอนบาดเจ็บในคูน้ำกว่า 6 ชั่วโมง - ยังไม่แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุก

       คืบหน้ากรณีลูกช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน อายุ 8 ปี ถูกรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ชนขณะเดินข้ามถนนกลางดึกเมื่อตอนตี 4 กว่า ของวันนี้ (15 สิงหาคม 2562) จนตัวตกลงไปอยู่ในคูน้ำ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

       อ่านข่าว : 18 ล้อชนสนั่น ลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ปลิวตกถนนเจ็บหนัก ลุกเดินไม่ได้

       ต่อมาเวลา 15.00 น. เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ลูกช้างป่าตายแล้ว ขณะกำลังเคลื่อนย้ายด้วยรถบรรทุก หลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือขึ้นจากคูน้ำได้แล้ว เพื่อนำตัวส่งรักษาที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งขณะเดินทางมาถึงบริเวณถนนสาย 344 ชลบุรี-บ้านบึง ใกล้กับบริษัท ทอยเฮ้าส์ จำกัด เลยจากสามแยกเข้าตัวอำเภอบ้านบึง ประมาณ 3 กิโลเมตร ช้างได้สิ้นใจลง แม้ทีมสัตวแพทย์จะพยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

รถชนช้างป่า

       ทั้งนี้ สัตวแพทย์หญิง นฐนนท์ ปานเพชร นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ ประจำส่วนอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า สำนักงานบริหารพื้นที่เขต 2 ศรีราชา เปิดเผยว่า สาเหตุการตายคาดว่าลูกช้างน่าจะทนความเจ็บปวดไม่ไหว เนื่องจากถูกรถชนและต้องทนเจ็บมาเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง กว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้ช้างเกิดความเครียดและเหนื่อยล้า เพราะจากการสังเกตพบว่าที่บริเวณท้องมีลักษณะบวมอืดจากการที่ต้องนอนเจ็บปวดเป็นเวลานาน ในส่วนของซากช้างจะนำไปที่ศูนย์อนุรักษ์เขาใหญ่ บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

       ขณะที่ คนขับรถบรรทุกคันก่อเหตุ ไทยพีบีเอส รายงานว่า เบื้องต้นพบว่ายังไม่ได้การแจ้งข้อหาแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเจตนาที่จะขับรถชน แต่ต้องรอทางนิติกร กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าจะดำเนินการอย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า.. ลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ถูกบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนตกถนน สิ้นใจตายแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 17:16:24 7,197 อ่าน
TOP