x close

พนง. ด่าลูกค้า อีหน้า ห.หมา ที่แท้เป็น นักศึกษากฎหมาย ลูกค้าไม่รับคำขอโทษแค่ลมปาก

          พนักงานห้างดัง ด่าลูกค้าหยาบคาย ที่แท้เป็นนักศึกษานิติศาสตร์ รู้ข้อกฎหมาย แต่ยังทำผิด ล่าสุดขอโทษแล้ว ด้านลูกค้าไม่รับคำขอโทษ เพราะแค่ลมปาก ไม่ได้สำนึกผิด ต้องชดใช้

          จากกรณีลูกค้าสาวไปเปลี่ยนสินค้าที่ห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง ในย่านดอนเมือง แล้วพบเจอพนักงานหยาบคายใส่ อีกทั้งยังแอบเปลี่ยนชื่อสมาชิกในระบบ ที่เป็นบัตรของแม่ ว่า "อีค-ย หน้าห.หมา" สร้างความไม่พอใจแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก และได้ร้องเรียน รวมทั้งดำเนินการทางกฎหมายแล้วนั้น


อ่านข่าว : สาวถูกเปลี่ยนชื่อลูกค้า หน้า_หมา ปัดจู้จี้แค่เตือน - พนง. ลาออกแล้ว แต่ไม่ยอมรับผิด

          คืบหน้าล่าสุด (18 สิงหาคม 2562) น.ส.วลัยพร (สงวนนามสกุล) หรือ ผึ้ง อายุ 37 ปี ลูกค้าเจ้าของเรื่องดังกล่าว อัปเดตว่า ตนเดินทางไปยังห้าง เนื่องจากพนักงานอยากขอโทษตนและแม่ ระหว่างเจรจามีตัวแทนจากห้างดังกล่าวคือ ผู้จัดการ ผู้ช่วยผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ผ่ายบุคคลและพนักงานอีกคน ร่วมเป็นพยานด้วย ตนได้ถามน้องพนักงานไปว่า "พี่พูดตะคอก แสดงความโกรธ หัวร้อน หรือเกรี้ยวกราดน้องหรือเปล่า ?" พนักงานก็ตอบว่าเปล่า ตนจึงถามต่อว่าทำไมถึงต้องทำขนาดนั้น พนักงานก็ตอบว่า "หนูก็ไม่รู้ค่ะ แต่อารมณ์ชั่ววูบ"


          น.ส.วลัยพร เล่าต่อว่า น้องพนักงานคนดังกล่าวเป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ตนจึงสอบถามไปว่ารู้หรือไม่ว่าสิ่งที่ทำลงไป มีความผิดและโทษอะไรบ้าง น้องพนักงานก็รู้ข้อกฎหมาย ตอบได้หมดว่าผิดทั้งหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งพนักงงานรู้แล้วก็ยังทำยิ้มแหย ๆ ใส่ตน พร้อมบอกว่าขอโทษ ตนก็บอกไปว่า ตนไม่รับคำขอโทษ เพราะในนั้น พนักงานแค่พูดขอโทษมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้สำนึกในคำขอโทษ ดังนั้นตนจึงไม่รับคำขอโทษในวันนี้ แต่จะให้โอกาสให้พนักงานได้ขอโทษแม่ตนด้วยตัวเอง พนักงานได้ยอมรับว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นเรื่องรุนแรง ตนจะไม่เอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่จะแจ้งความเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาท

          อย่างไรก็ตาม พนักงานขอไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี เลยตกลงกันว่าจะชดใช้เป็นเงิน 30,000 บาท ให้แก่แม่ของตน โดยขอชดใช้ให้เป็นงวด งวดละ 3,000 บาท เป็นเวลา 10 เดือน และพนักงานจะทำหนังสือสัญญาแสดงความยินยอมจากทางสภาทนายความมาให้ลงนามทั้ง 2 ฝ่ายและพยาน ทั้งนี้ พนักงานได้ต่อรองขอลดค่าเสียหายเป็น 25,000 บาท แทน และจะผ่อนใช้ให้เป็นเวลา 10 เดือน อย่างที่ตกลงไว้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. ด่าลูกค้า อีหน้า ห.หมา ที่แท้เป็น นักศึกษากฎหมาย ลูกค้าไม่รับคำขอโทษแค่ลมปาก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 09:53:15 188,168 อ่าน
TOP