x close

ผู้จัดงานสัปดาห์วิทย์ฯ ม.ขอนแก่น ชี้ไม่มีกฎห้าม สามเณรแข่งเกมออนไลน์

          ผู้จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ม.ขอนแก่น ไม่ยืนยันเหมาะสมหรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่มีกฎห้ามสามเณรร่วมแข่งเกมออนไลน์ เบื้องต้นพบ อ.ที่ปรึกษาของสามเณร เป็นผู้ส่งรายชื่อ

          สามเณรแข่งเกมส์ออนไลน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สัปดาห์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

          จากกรณีโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพ 4 สามเณร ขณะลงแข่งเกม ROV ที่จัดขึ้นในงานโครงการสัปดาห์วิชาการ ครั้งที่ 14 และงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15-18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย หรือ KKU Nong Khai Fair 2019 โดยทีมของสามเณรนั้นสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ จนทำให้เกิดการถกเถียงกันว่าเรื่องดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น

          อ่านข่าว : แซวสนั่น สามเณรน้อย ร่วมงานสัปดาห์วิทย์ฯ ร่วมใจแข่ง ROV จนได้รางวัลชนะเลิศ

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Winaithorn.S ได้ทวีตรายงานความคืบหน้า ระบุว่า อาจารย์ธนภัทร วงษ์คำจันทร อาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมดังกล่าว ระบุว่า การแข่งขันเป็นหนึ่งกิจกรรมงานสัปดาห์วิชาการ KKU Nong Khai Fair 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 18 สิงหาคม 2562 ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย โดยสามเณรที่ชนะเลิศการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ในเกม Speed Drifter ซึ่งเป็นเกมแข่งรถ ไม่ใช่ ROV นั้น มาจากโรงเรียนบาลีสาธิตศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดหนองคาย และแข่งกับนักเรียนระดับมัธยมฯ

สามเณรแข่งเกมส์ออนไลน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สัปดาห์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

          ส่วนเรื่องความเหมาะสมนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้กำหนดข้อห้ามเอาไว้ว่าไม่ให้ภิกษุสามเณรร่วมแข่งขัน ทราบว่ามีอาจารย์ที่ปรึกษาของสามเณรส่งรายชื่อเข้ามาร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว ซึ่งสามเณรไม่ได้เข้าแข่งขันเอง

สามเณรแข่งเกมส์ออนไลน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สัปดาห์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้จัดงานสัปดาห์วิทย์ฯ ม.ขอนแก่น ชี้ไม่มีกฎห้าม สามเณรแข่งเกมออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 17:19:41 11,821 อ่าน
TOP