x close

พิมรี่พาย ไลฟ์แจง หลัง ปคบ. บุกจับ รับเคยขายของปลอม วอนอย่าด่าตำรวจ-ดอกจิก

        พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ไลฟ์ชี้แจง หลังถูก ปคบ. บุกค้นบ้าน พบขายเครื่องสำอางปลอม ยอมรับเคยขายของปลอม แต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ลั่นเลิกขายของปลอมตั้งแต่ 6 เดือนก่อน

พิมรี่พาย

        จากกรณีเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ผลการตรวจค้นพบเครื่องสำอางประเภทน้ำหอมที่ไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

        อ่านข่าว : เกมแล้ว ! ปคบ. บุกค้นบ้าน พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์คนดัง ขายเครื่องสำอางปลอม

    พิมรี่พาย

        ล่าสุด พิมรี่พาย ได้ไลฟ์ชี้แจงว่า เมื่อ 3-4 วันก่อน เพจโดนรายงานจากคนที่เกลียดตน จนเพจโดนปิดเมื่อวันศุกร์ เลยเปิดเพจใหม่ ปรากฏว่าลูกค้าก็เข้ามาตาม 2 หมื่นกว่าคน ทางหน่วยงานใหญ่ ๆ เตือนเข้ามาว่าพูดจาหยาบไป นับวันยิ่งพูดหยาบ อันนี้ก็ยอมรับว่าตนเหิมเกริม แต่ก็จะขายของแบบนี้ รายการเชิญมาไม่เคยไปออก เพราะคิดว่าตัวเองเป็นแม่ค้าขายของ ไม่ใช่เน็ตไอดอล วันนี้มีข่าวเพจ ดอกจิก V.10 ลงว่า พิมรี่พาย โดนจับ เพจนี้ลงเรื่องพิมรี่พาย 3 ครั้ง เคยโพสต์ว่าตนขายของปลอม คนก็เข้ามา ตนก็ไลฟ์ไปแล้วทีหนึ่งเมื่อ 6 เดือน และอธิบายว่า สมัยก่อนพิมเปิดไลฟ์คนดูน้อยหลักร้อยหลักพัน ขายของ 2 รอบ เช้ารอบ กลางคืนรอบ ไลฟ์ลูกอีแบงก์ย่อย คือการขายของปลอม เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ตนขายของปลอม และก็พูดว่าขายของปลอมด้วย

        พอเพจดอกจิกเอาไปแชร์ เหมือนฟ้าเปิด แล้วบอกว่าตนขายของปลอมผิดกฎหมาย ตนก็พบว่าเป็นเรื่องจริง ตนผิดจริง ลูกค้าก็เถียงกันว่าตอนกลางคืนขายของจริง กลางวันขายของปลอม หลังจากนั้นตนก็ไลฟ์ว่าไม่ขายของปลอมแล้ว สุดท้าย 6 เดือนที่แล้ว ประกาศเลิกขายของปลอม ปีก่อนขายยาลดความอ้วน เพราะเคยอ้วน ตนก็บอกว่าตนกินตัวนี้ ซื้อมั้ย สารเพียบ ปรากฏว่าก็มารู้ตอนน้ำหอมปลอม ยาลดความอ้วนว่ามันปลอม มันผิดกฎหมาย มันโดนจับ ก็เลิกขาย ต่อมาเพจดอกจิก โดนปิดเพจไปเปิด V.10 จนวันนี้ตนดังขนาดนี้ ไลฟ์ขนาดนี้แล้ว

พิมรี่พาย

        เจ้าหน้าที่รัฐทำงานปกติ ตนเข้าใจทุกอย่าง เขาสืบมาว่าตนมีคลินิกก็ไปหาที่คลินิก ก็พบว่าทุกอย่างถูกต้อง เขาก็เข้ามาขอตรวจค้นที่บ้าน แล้วเขาก็เจอว่าอันนี้ปลอม ใช่ ปลอม แต่ตนไม่ได้ขายแล้ว แค่ไม่ได้ทำลาย แต่ก็ผิดเพราะว่าถือว่ามีของในครอบครอง อย่าด่าดอกจิก อย่าด่าตำรวจ ตนคือคนผิด แต่ว่าความผิดนี้อธิบายได้ว่า สินค้าที่อยู่ที่บ้านที่มันปลอมมันเป็นสต็อกเก่าที่ไม่ได้ขายแล้ว ตนก็บอกว่า คุณตำรวจจับเลยค่ะ หนูผิดเองจริง แต่หนูอธิบายว่าไม่ได้ขายแล้ว สต็อกเก่าเคยขายสมัยเริ่มดัง อะไรได้ตังค์ก็เอา ทุเรียนก็ขาย น้ำพริกก็ขาย

        ทั้งนี้ พิมรี่พาย ได้กล่าวขอบคุณเพจดอกจิก พร้อมบอกว่า เขาทำให้รู้ว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วผิด ถ้าไม่มีดอกจิก 6 เดือนที่แล้ว วันนี้ตนติดคุกไปแล้ว เป็นบุญที่เลิกขายก่อน ดีที่เขามาเตือนก่อน เขาทำถูกแล้วต้องสรรเสริญ ต้องไม่มีคนด่าดอกจิก เพราะดอกจิกให้ข่าวถูกต้อง แต่เป็นเรื่องจริงที่เก่าแล้ว ของปลอมมีแค่ในภาพ คุณตำรวจขอยกไปก็ให้ยกไปเลย ซึ่งถ้าตนขายหรือทำลายตั้งแต่แรกก็ไม่เจอแล้ว แต่เพราะว่าเลิกขายแล้ว นี่คือของเก่าที่ค้าง สุดท้ายเขาเจอ ก็โดนตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย



พิมรี่พาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิมรี่พาย ไลฟ์แจง หลัง ปคบ. บุกจับ รับเคยขายของปลอม วอนอย่าด่าตำรวจ-ดอกจิก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 21:52:31 61,262 อ่าน
TOP