x close

พล.อ. ประยุทธ์ เดือด สั่งตักเตือน ส.ส. สิระ เจนจาคะ ปมโชว์กร่าง ตวาดตำรวจภูเก็ต

           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งตักเตือน สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลังคลิปฉาววิวาทะตำรวจภูเก็ต วอนเห็นใจตำรวจก็มีงานเยอะ คาดอาจไม่เข้าใจเรื่องขั้นตอนการทำงาน

สิระ เจนจาคะ

           สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ตกเป็นกระแสวิจารณ์ กรณีคลิป นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีปากเสียงกับ พ.ต.ท. ประเทือง ผลมานะ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ทำนองตำหนิ ที่ไม่ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลขณะที่เจ้าตัวลงพื้นที่ ซึ่งสังคมมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม

           ทว่าในเวลาต่อมา นายสิระ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ตนของขึ้นเพราะไม่พอใจที่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล อ้างว่าไม่ว่าง ทั้งที่ตนเคยถูกขู่ฆ่า ส่วนที่เสียงดังนั้น ไม่ใช่เพราะกร่าง แต่เป็นเพราะตนหูตึง

           อ่านข่าว : สิระ ปัดขึ้นเสียงเถียงตำรวจ เหตุฉุนไม่มาดูแล ลั่นไม่ได้กร่าง เสียงดังเพราะหูตึง

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

           ล่าสุด (20 สิงหาคม 2562) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้มีการตักเตือน นายสิระ เจนจาคะ ไปแล้ว ซึ่งเมื่อนักข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสิระหรือยัง พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า ทำไมต้องคุย ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐได้เรียกมาคุยแล้ว และทางโฆษกพรรคก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว มันคงไม่เข้าใจอะไรกันสักเรื่อง

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การทำงานของตำรวจก็ต้องเห็นใจเขา เพราะงานเขาเยอะ ฉะนั้นเขาไม่ได้มีกติกาไว้ว่า ถ้า ส.ส. ไป ต้องมีคนดูแล แต่ถ้าอยากให้เขาดูแล ตัวเองกลัวอันตราย ก็ต้องทำหนังสือขอเขา ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความไม่เข้าใจกันตรงนี้หรือไม่ และอีกส่วนที่มีการจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้ มันไม่ได้หรอก เพราะต้องมีกระบวนการขั้นตอน ต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีขั้นต้นตัดสินว่าอย่างไร จึงจะจับกุมเขาได้ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ไปมองว่าคนนั้นผิดแล้วไปจับเลย

           พล.อ. ประยุทธ์ ทิ้งท้ายว่า "เราไม่ได้แก้ตัวแทนใครนะเนี่ย เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ ก็ขอให้ลดบ้างอย่างนี้ อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ เดือด สั่งตักเตือน ส.ส. สิระ เจนจาคะ ปมโชว์กร่าง ตวาดตำรวจภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2562 เวลา 11:59:46 37,571 อ่าน
TOP