x close

นักธุรกิจท่องเที่ยว ยื่นค้านตั้ง ตม.เกาะหลีเป๊ะ ทำนักท่องเที่ยวตัวเมืองสตูลหาย

          นักธุรกิจท่องเที่ยวในตัวเมืองสตูล ยื่นหนังสือค้านตั้งด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ ทำต่างชาติตรงไปประทับตราหนังสือเดินทาง ไม่ต้องเข้าตัวเมือง ทำนักท่องเที่ยวในเมืองหาย

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 นางสาวรัตนา คงนวล อายุ 52 ปี เจ้าของธุรกิจร้านอาหารในตัวเมืองจังหวัดสตูล ตัวแทนยื่นหนังสือเอกสารเรื่อง ขอยกเลิกด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล โดยมีนายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ออกมารับหนังสือหน้าห้องสำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสตูล ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสตูล

            โดยนางสาวรัตนา กล่าวว่า จากเดิมนักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องเข้ามาประทับตราหนังสือเดินทางที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่อำเภอเมืองสตูล ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ทำให้ในตัวเมืองมีความคึกคัก มีการจับจ่ายต่าง ๆ เกิดขึ้น แต่เมื่อเปิด ตม. ที่เกาะ กลายเป็นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมดค่อย ๆ หายไป เมื่อเป็นเช่นนี้ คำถามที่เราจะต้องการคำตอบคือ การตั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่เกาะหลีเป๊ะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวนั้น ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวหายไปอย่างมาก ตนจึงถามว่าการตั้งด่าน ตม. ดังกล่าวทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสตูลดีขึ้นจริงหรือไม่

ภาพจาก สำนักข่าว INN

           นางสาวรัตนา กล่าวต่อว่า จึงขอเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ดำเนินการแก้ไขปัญหาและหาทางออกต่อเรื่องนี้ด้วยกัน ประสานงานไปยังสำนักงาน ตม. เพื่อให้มีการดำเนินการยกเลิกหรือยุบด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ ให้กลับมาใช้ที่สำนักงานที่ตั้งอยู่ในเมืองสตูลเหมือนเช่นเดิม และขอให้มีการกำหนดมาตรการส่งเสริมหรือกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองสตูลในมิติต่าง ๆ เพื่อให้เมืองกลับมามีชีวิตและมีความคึกคักดังเช่นเมื่อก่อนอีกครั้ง

          ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เปิดเผยหลังจากรับหนังสือร้องเรียนว่า หลังจากได้รับหนังสือแล้วจะเร่งดำเนินการเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมจะแต่งตั้งคณะกรรมการประชุมหาแนวทางต่อไป ส่วนด้านอำนาจในจังหวัดไม่มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกการตั้งด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ ได้ ต้องเรียนถึงทางรัฐบาลต่อไป


ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจท่องเที่ยว ยื่นค้านตั้ง ตม.เกาะหลีเป๊ะ ทำนักท่องเที่ยวตัวเมืองสตูลหาย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 11:49:28 6,914 อ่าน
TOP