x close

รพ. แจง อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง ตายเพราะปอดติดเชื้อ

          โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์ การเสียชีวิตของ อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เสียชีวิตจากปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรง


          จากกรณี นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ อายุ 32 ปี บุคคลต้องสงสัยคดีความมั่นคง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปยังศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ต่อมาได้หมดสติขณะถูกควบคุมตัว จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความสงสัยของครอบครัวว่าเกิดอะไรขึ้นนั้น

          อ่านข่าว : อับดุลเลาะ อีซอมูซอ เสียชีวิตแล้ว พบอาการโคม่า หลังหมดสติขณะถูกคุมตัว

          ล่าสุด (25 สิงหาคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์การเสียชีวิตของ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ซึ่งถูกส่งตัวมาวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังหมดสติเฉียบพลันที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ขณะถูกเชิญตัวมาซักถาม ระบุว่า ผู้ป่วยมีอาการคงที่มาโดยตลอด และเริ่มทรุดลงประมาณ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่ามีการอักเสบของปอดอย่างรุนแรง คาดว่าเกิดจากการติดเชื้อ มีภาวะผิดปกติของการแลกเปลี่ยนก๊าซ ทางทีมรักษาพยาบาลได้ปรับตั้งเครื่องช่วยหายใจและให้ออกซิเจนที่มีความเข้มข้นสูงไว้ตลอด
        

          อีกทั้งปรับการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อครอบคลุมเชื้อที่ก่อโรค กระทั่งคืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม อาการผู้ป่วยทรุดลงด้วยภาวะความดันโลหิตต่ำ และมีการแลกเปลี่ยนก๊าซที่ผิดปกติมากขึ้น ทางทีมรักษาเร่งให้ยาควบคุมความดันโลหิตในขนาดสูง แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาพยาบาล ยังคงมีความดันโลหิตต่ำลง มีความผิดปกติของการแลกเปลี่ยนก๊าซ และมีความเป็นกรดในเลือดสูงขึ้น

          ขณะเดียวกันทีมรักษาพยาบาลได้ประสานแจ้งข้อมูลกับญาติผู้ป่วยไว้ตลอดเช่นกัน และก่อนเสียชีวิตทางญาติผู้ป่วยเข้าใจในการดำเนินของโรคและพยากรณ์โรคที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ป่วยได้เสียชีวิตอย่างสงบในเวลา 04.03 น. ของวันนี้ (25 สิงหาคม) สรุปสาเหตุของการเสียชีวิตคือ ปอดอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง (Severe  Pneumonia) และมีภาวะเหตุพิษติดเชื้อ (Septic Shock)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. แจง อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง ตายเพราะปอดติดเชื้อ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 21:13:10 15,937 อ่าน
TOP