x close

ครูผสมฉี่ตัวเองให้เด็กดื่ม อ้างพิมพ์ไปเพราะขาดความยั้งคิด แค่คุยกันในกลุ่ม

       ครูสอนเด็กประถมฯ ผสมฉี่ตัวเองให้เด็กดื่ม อ้างเป็นยาวิเศษ ยันไม่ได้ให้ดื่มจริง ๆ แค่พิมพ์ข้อความไปเพราะขาดความยั้งคิด ให้ดื่มน้ำสมุนไพร ด้าน ผอ.โรงเรียน สั่งตั้งกรรมการสอบ

ดื่มปัสสาวะ

       จากกรณีที่มีการเผยเรื่องราวชวนสะพรึง เมื่อ นายแพทย์ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า แฉครูประถม จ.ขอนแก่น แอบผสมปัสสาวะตัวเองให้นักเรียนดื่ม โดยโกหกว่าเป็นน้ำมนต์จากวัด อ้างเด็กหายปวดท้อง หลังดื่มแค่ 30 นาที อวดอ้างว่าคือน้ำวิเศษ

       อ่านข่าว : ครูประถมฯ ผสมฉี่ตัวเองให้เด็กดื่ม โวเป็นยาวิเศษ โกหกเด็กเป็นน้ำมนต์พระ
 
       วันที่ 26 สิงหาคม 2562 นายกวี วรรณศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโจดหนองแกหนองสิม จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย เจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน และนักจิตวิทยา จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 ซึ่งกำลังสอบถามรายละเอียดจากนักเรียนชั้น ป.3 ประมาณ 15 คน พร้อมผู้ปกครอง ภายในห้องประชุม รวมไปถึง "ครูจิ" (นามสมมติ) ครูสอนชั้น ป.3 ที่บอกว่า ทำน้ำปัสสาวะกลั่นสมุนไพรให้นักเรียนดื่ม โดยได้นำสมุนไพร 4 ชนิด คือ ใบเตย, ใบอ่อมแซบ หรือใบเบญจรงค์, ใบผงชูรส และใบย่านาง มาให้คณะจาก สพป.ขก. เขต 3 ดู

ดื่มปัสสาวะ

       โดย ครูจิ เผยว่า ข้อความที่แชร์ในโซเชียลนั้น เป็นการพิมพ์คุยกันในกลุ่มปิด ไม่คิดว่าจะเล็ดลอดออกมาได้และไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งคงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ นอกจากคำยืนยันว่า พิมพ์ข้อความไปเพราะขาดความยั้งคิด ที่ให้เด็กดื่มนั้นไม่มีปัสสาวะผสมตามที่พิมพ์ในโซเชียล แต่เป็นน้ำสมุนไพร ตนทำเป็นเพราะเข้าอบรมจากชมรมแพทย์วิถีธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งก็ทำดื่มเองมาตลอด

       ขณะที่นายสนอง สุดสะอาด ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 กล่าวว่า หลังทราบเรื่องจากโซเชียลก็เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมครูดังกล่าวมาชี้แจง ซึ่งครูดังกล่าวบอกว่า เรียนรู้สมุนไพรและการรักษาโรคจากชมรมแพทย์วิถีธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว เมื่อเรียนรู้ก็ทำขึ้นมาใช้เองและใช้กับนักเรียน โดยยืนยันว่าไม่มีการผสมของปัสสาวะ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งห้ามนำน้ำสมุนไพรดังกล่าวให้เด็กดื่มอีก

       นายสนอง กล่าวต่อว่า ครูมีหน้าที่สอน อบรม ให้ความรู้กับนักเรียน แต่การที่ครูไปเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ มา แล้วนำมาสอนนักเรียน หรือนำมาใช้กับนักเรียนนั้นก็ต้องพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะการเรียนการสอนมีระเบียบปฏิบัติ มีหลักวิชาการ ไม่ใช่จะสอนหรือให้อะไรก็ได้ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย ผิดถูกเรายังไม่พูดถึง ที่พูดคือความเหมาะสม เพราะสมุนไพรนั้นมีการใช้มาแต่โบราณ แต่การที่ครูรายนี้ทำสมุนไพรกลั่นมาให้นักเรียนดื่มเพื่อรักษาโรคให้นั้น มันควรหรือไม่ควร เพราะครูไม่ใช่หมอ หากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อนำมาพิจารณาพฤติกรรมของครูรายนี้ตามขั้นตอนต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูผสมฉี่ตัวเองให้เด็กดื่ม อ้างพิมพ์ไปเพราะขาดความยั้งคิด แค่คุยกันในกลุ่ม อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 23:53:23 7,394 อ่าน
TOP