x close

ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เล่านาทีอาสาฯ รูดม่านอัดคนไข้ ช็อกแทบตาย แต่ไม่กล้าห้าม

          ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เล่านาที อาสาฯ บุกห้องฉุกเฉิน ปิดม่านง้างหมัดรุมยำแว้นคาเตียงผู้ป่วย แค้นแหกด่านพุ่งชนเพื่อนเจ็บหนัก ชี้มีแต่พยาบาลหญิงตัวเล็ก ๆ เห็นเหตุการณ์แต่ไม่กล้าห้าม ล่าสุดเจ้าตัวไม่เป็นอะไรมาก แต่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ยังสาหัส

          จากกรณีคลิปฉาว ชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายคนไข้ภายในโรงพยาบาล ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่ยืนดูอยู่ โดยคนไข้ที่ถูกทำร้ายคาดว่าเป็นผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาทราบว่า คนไข้ดังกล่าวเป็นเด็กแว้นที่พยายามแหกด่านตรวจ จนไปชนอาสาสมัครถึงขั้นชีพจรหยุดเต้น แต่ทางเด็กแว้นบอกไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่ทางอาสาฯ ที่โดนชน กลับอยู่ในอาการสาหัส เพื่อนแค้นมากจึงมาล้างแค้นคืน

อ่านข่าว : เปิดสาเหตุ อาสาฯ อัดคนไข้ พบเป็นเด็กแว้นแหกด่าน ล้างแค้นแทนเพื่อนถึงเตียง รพ. 

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ระบุว่า เบื้องต้นพบว่ามีเหตุการณ์ทำร้ายผู้ป่วยจริงในห้องฉุกเฉิน ตามรายละเอียดที่ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ขณะเกิดเหตุพยาบาลเวรมีแต่ผู้หญิง และไม่มีกล้าห้าม ทำได้เพียงพยายามกันบุคคลทั้งหมดออกไป แต่กลุ่มคนในคลิปไม่ยอมทำตามระเบียบของโรงพยาบาล มีการฝ่าเข้ามา ซึ่งทางโรงพยาบาลมีเพียงเจ้าหน้าที่ผู้หญิง 2-3 คนเข้าเวร จึงไม่สามารถห้ามได้
        
          ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้นยอมรับว่าทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์เสียขวัญ เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์ประชิดเตียงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้เกิดไม่นานมาก ตั้งแต่ปิดม่าน-เปิดม่านใช้เวลาประมาณนาทีกว่า

          โดยหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลคงต้องทำประตูนิรภัยเพื่อป้องกัน โดยบุคคลภายนอกจะต้องได้รับอนุญาตก่อนจึงจะสามารถเข้ามาภายในได้ รวมถึงต้องขอความร่วมมือกับตำรวจในพื้นที่ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและผู้ป่วย เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นภายในห้องฉุกเฉินต่อไป  

          ทั้งนี้ อาการล่าสุดของชายหนุ่มแหกด่านที่ถูกทำร้ายในห้องฉุกเฉินนั้น ได้รับบาดเจ็บจากการแหกด่านเล็กน้อย และตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เนื่องจากมีอาการไม่หนัก แต่อาสาฯ คู่กรณีที่ถูกพุ่งชนจากการแหกด่านนั้นมีอาการสาหัส และถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ชลบุรี แล้ว 



ภาพจาก ข่าวเด็ดชลบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เล่านาทีอาสาฯ รูดม่านอัดคนไข้ ช็อกแทบตาย แต่ไม่กล้าห้าม อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 13:51:11 56,910 อ่าน
TOP