x close

นศ. กระโดดตึกตาย ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม พ่อยันให้เงินใช้ไม่ขาดมือ แต่เงินไม่เคยถึง ม.

 


             พบเหตุ นักศึกษา กระโดดตึกตาย ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม พ่อยืนยัน ให้เงินเดือนละ 8,000 บาท ค่าเทอมต่างหากไม่ขาดมือ ด้านอธิการบดีชี้ ครอบครัวให้เงินแต่เงินไม่เคยถึงมหาวิทยาลัย ไม่มาจ่ายค่าเทอมจนเกรดไม่ออก



             จากเหตุที่ นายเทพดำรงค์ (สงวนนามสกุล) นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.นครปฐม ได้กระโดดชั้น 15 ลงมาตาย โดยมีข่าวว่า นายเทพดำรงค์ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมนั้น (อ่านเพิ่มเติม สลด นักศึกษา ม. ดัง นครปฐม กระโดดตึกฆ่าตัวตาย เครียดไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม)

             ล่าสุด 28 สิงหาคม 2562 นายทวัฒน์ รักษาพล อายุ 43 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เผยว่า นายเทพดำรงค์ เป็นลูกคนโตจากลูก 2 คน มาเรียนที่มหาวิทยาลัยและมาเช่าห้องพักอยู่ ตนให้เงินลูกใช้เดือนละ 8,000 บาท พอถึงเวลาจ่ายค่าเทอมตนก็ส่งให้ครบ หากเขาบอกว่าค่าเทอม 10,000 บาท ตนก็โอนเงินให้ แต่มีปมอยู่ตรงที่ว่า น้องเรียนไม่จบ และพ่อก็บอกว่า ถ้าเรียนไม่จบไม่เป็นไร ค่อยกลับมาที่บ้านเรา และตนก็เพิ่งให้เงินลูกไปจ่ายค่าเทอมมาหมาด ๆ แต่อาจารย์ยืนยันว่า น้องยังไม่จ่ายค่าเทอม

โดดตึกฆ่าตัวตาย

             ด้าน ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดี เปิดเผยว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่สูญเสียด้วย เบื้องต้นได้คุยกับครอบครัว พบว่าทางครอบครัวโอนเงินให้นายเทพดำรงค์เสมอ แต่นายเทพดำรงค์ไม่เคยเอาเงินมาจ่าย ค่าเทอมของมหาวิทยาลัยก็เพียงเทอมละ 9,600 บาท หากนักศึกษาเดือดร้อน ก็มีแนวทางการผ่อนจ่ายให้ แต่กรณีนี้ นักศึกษาไม่เคยมาปรึกษาใด ๆ

โดดตึกฆ่าตัวตาย
             ก่อนหน้านี้ ช่วงปี 1- ปี 3 นายเทพดำรงค์ มีผลการเรียนดี แต่ช่วงปี 4 เทอม 1 นายเทพดำรงค์ ไม่ได้จ่ายค่าเทอม ทำให้ผลการเรียนไม่ออก ไปฝึกงานไม่ได้ และเท่ากับว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา นายเทพดำรงค์ ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ โดยที่ทางบ้านไม่ทราบ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. กระโดดตึกตาย ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม พ่อยันให้เงินใช้ไม่ขาดมือ แต่เงินไม่เคยถึง ม. อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 09:50:09 241,110 อ่าน
TOP