x close

เปิดใจอาสาฯ รูดม่านต่อยเด็กแว้นคาเตียง รับโมโหจนคุมไม่ได้ แต่ต่อยไปแทบไม่โดน

 
          อาสาฯ รูดม่านรัวหมัดเด็กแว้นคาเตียงฉุกเฉิน ขอโทษโมโหจนขาดสติ เหตุเมาแหกด่านทำคนดีเกือบตาย ชี้เด็กแว้นเอามือป้องแทบไม่โดน เดินลงจากเตียงได้ปกติ ไปให้การที่โรงพักได้
            จากกรณีคลิปฉาว ชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายคนไข้ภายในโรงพยาบาล โดยคนไข้ที่ถูกทำร้ายคาดว่าเป็นผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาทราบว่า คนไข้ดังกล่าวเป็นเด็กแว้นที่พยายามแหกด่านตรวจ จนไปชนอาสาสมัครถึงขั้นชีพจรหยุดเต้น แต่ทางเด็กแว้นบอกไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่ทางอาสาฯ ที่โดนชน กลับอยู่ในอาการสาหัส เพื่อนแค้นมากจึงมาล้างแค้นคืน ซึ่งทาง ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เล่านาทีถูกบุกห้องฉุกเฉิน ว่ามีแต่พยาบาลหญิงตัวเล็ก ๆ เห็นเหตุการณ์แต่ไม่กล้าห้ามนั้น

            อ่านข่าว : ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เล่านาทีอาสาฯ รูดม่านอัดคนไข้ ช็อกแทบตาย แต่ไม่กล้าห้าม

ตำรวจทำร้ายประชาชน
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายภิภัฎก์ษัตยา ถิรวิวัฒน์กุล อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดราชสีห์พิทักษ์ราษฎร์ ที่ปรากฏในคลิปรัวหมัดทุบผู้ต้องหาที่นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงในห้องฉุกเฉิน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปปฏิบัติงานช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองชลบุรี ซึ่งได้สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เสม็ด ตั้งด่านความมั่นคงที่ถนนข้าวหลาม ฝั่งขาออก ตรวจจับกุมเด็กแว้นที่ออกมาแข่งบนท้องถนน

          ระหว่างนั้นมีเด็กแว้นขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน คันแรกขี่สวนเลนหนีไป ส่วนอีกคันเห็นว่าด้านหน้ามีด่าน จึงพยายามขี่รถหลบหนี แต่เสียหลักพุ่งชนนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) อ.เมืองชลบุรี จนล้มลงบาดเจ็บ ขาหัก 2 ข้าง กระดูกหน้าอกแตก ศีรษะฟาดพื้น ลมหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจนานถึง 10 นาที จึงเรียกรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โดยสัญญาณชีพต่ำมาก อาการล่าสุดโคม่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านตรวจทุกนายได้ไปรอเฝ้าสังเกตอาการบาดเจ็บของคนเจ็บ บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน

ตำรวจทำร้ายประชาชน
          ขณะที่ฝ่ายเด็กแว้นที่แหกด่านขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนเจ้าหน้าที่ ถูกส่งตัวมารักษาที่ห้องฉุกเฉินของ รพ.ม.บูรพา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและอาสาสมัคร บางส่วนก็ได้เข้าไปสอบสวนเบื้องต้น ขณะอยู่บนเตียงในห้องฉุกเฉิน แต่เมื่อตนไปถึงและเจอหน้าเด็กแว้น จึงโมโหและควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ได้ก่อเหตุตามที่เห็นในภาพขึ้น

          หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงปลัดอำเภอพูดว่า "พอแล้ว พอแล้ว" พร้อมกับตำหนิการกระทำของตน เพราะไม่สมควรอยู่ในเขตโรงพยาบาล หลังจากที่ทุบเสร็จก็มีคนพาตนเดินออกจากห้องฉุกเฉิน ส่วนเด็กแว้นไม่ได้สลบคาเตียง เขายังเดินลงจากเตียงได้ปกติแล้วไปให้การที่ สภ.แสนสุข ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก

           "การกระทำของผม ผมขออภัย ยอมรับว่าผิดจริง ๆ ผมก็เสียใจที่ทำแบบนั้น พยายามปรับปรุงแก้ไขไม่อยากให้ใครเดือดร้อนในการกระทำของผม"
นายภิภัฎก์ษัตยา กล่าว

          นอกจากนี้ นายภิภัฎก์ษัตยายังยอมรับว่าได้กระทำจริงแต่ไม่ได้ต่อยปางตาย และได้ยกมือไหว้ขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปซึ่งอาจจะเกินเลย ขอร้องอย่าโทษองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ เป็นเพราะความบันดาลโทสะของตนเอง เนื่องจากตนกับน้าหมอทำงานร่วมกันมานานจนเปรียบเสมือนญาติ

ตำรวจทำร้ายประชาชน

          นายภิภัฎก์ษัตยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนทำไปเพราะความโมโห พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เตรียมการมาก่อน หรือสั่งให้ใครรูดปิดผ้าม่านเพื่อจะทุบผู้ต้องหา ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนรูดม่าน ซึ่งตนเข้าไปยืนอยู่ข้างเตียงไม่ได้บอกใคร ปลัดอำเภอที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็ไม่รู้ว่าตนจะก่อเหตุดังกล่าว ตอนนี้เครียดมากเพราะรู้สึกผิด และถูกรุมต่อว่า          

          ขณะที่นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี (ฝ่ายความมั่นคง) ซึ่งยืนอยู่ข้างเตียงขณะเกิดเหตุกล่าวว่า ตนได้ไปสอบถามเด็กแว้นที่บาดเจ็บพร้อมต่อว่าเด็กคนดังกล่าวว่า การทำแบบนี้ทำให้คนดี ๆ ต้องบาดเจ็บสาหัสจนเกือบจะเสียชีวิต แต่เด็กแว้นตอบมึน ๆ ว่าไม่ได้ตั้งใจ และมีกลิ่นสุราออกมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าดื่มแอลกอฮอล์ โดยระหว่างที่ตนกำลังต่อว่าอยู่นั้นก็ไม่ทันสังเกตว่าใครเป็นคนรูดผ้าม่านปิดรอบเตียง   
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจอาสาฯ รูดม่านต่อยเด็กแว้นคาเตียง รับโมโหจนคุมไม่ได้ แต่ต่อยไปแทบไม่โดน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 13:38:35 56,214 อ่าน
TOP