x close

แฉ พยาบาลเก๊ ได้ทุน อบต. เรียนฟรี แต่ไม่จบ ปลอมเอกสารเนียนทำงาน รพ. 11 ปี

       โกวิท หนุ่มพยาบาลเก๊ เคยได้ทุน อบต. เรียนฟรี แต่เรียนไม่จบ ก่อนปลอมใบประกอบวิชาชีพ เนียนทำงานแผนกฉุกเฉินนาน 11 ปี แต่โป๊ะแตกหลังถูกบังคับส่งใบต่ออายุ  

 พยาบาลปลอม
ภาพจาก อีจัน

          จากกรณีที่มีการร้องเรียนไปยังสาธารณสุข จ.เลย กรณี นายโกวิท หนุ่มพยาบาล โรงพยาบาลปากชม จ.เลย ไม่จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมีการปลอมวุฒิการศึกษา ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เข้าทำงานที่โรงพยาบาลปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุ โดยล่าสุดเจ้าตัวถูกให้ออกจากราชการ และรับโทษทางคดีอาญา ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : พยาบาลวิชาชีพเก๊ ปลอมใบประกอบฯ เนียนทำงานห้องฉุกเฉินนาน 11 ปี จนได้บรรจุ


          ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 อีจัน รายงานว่า นายเฉลียน กงสิมมา นายก อบต.ปากชม เปิดเผยว่า สมัยตนรับตำแหน่งนายก อบต. นั้นได้มีหนังสือมาจากทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่งมาถึงท้องถิ่นเกี่ยวกับข้อตกลงของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย ในการส่งเสริมเรื่องสาธารณสุข ท้องถิ่น ที่มีความพร้อมที่จะส่งเสริมบุคลากรในชุมชนไปเรียนต่อ โดยใช้งบของท้องถิ่น และเมื่อจบมาให้มาทำงานในท้องถิ่น ทาง อบต. จึงเปิดคัดเลือกและปรากฏว่า นายโกวิท เป็นผู้ที่ได้รับทุนไปเรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีหนึ่งเบิกจ่ายให้ 35,000 บาท เป็นเวลา 4 ปี หรือจนกว่าจะเรียนจบ

 พยาบาลปลอม
ภาพจาก อีจัน

          นายเฉลียน กล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากนั้นตนก็หมดวาระการเป็นนายก อบต.ปากชม ทำให้ไม่ทราบเรื่อง จนตอนหลังมาทราบว่า นายโกวิท มีปัญหากับทางมหาวิทยาลัย แต่ไม่ชัดเจนว่าเรื่องอะไร และระเบียบ อบต. มีว่า เมื่อได้รับทุนการศึกษาแล้วไม่เรียนต่อหรือไม่จบการศึกษาต้องคืนทุนเป็น 2 เท่า เบิกเงินทุนไป 35,000 บาท ต้องจ่าย 70,000 บาท ซึ่งทางแม่นายโกวิทได้นำเงินมาจ่าย จำนวน 70,000 บาท ตามข้อตกลงแล้ว

        เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านนายโกวิท พบว่า ปิดประตูเงียบไม่มีใครอยู่ จึงพยายามติดต่อนายโกวิท และนางประวัติ อินทสอน อายุ 56 ปี แม่ของนายโกวิท ทางโทรศัพท์ แต่ทั้งคู่ไม่รับสาย จากนั้นได้สอบถาม นางทองใส ทองสี อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายโกวิท เป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลปากชม ปกติจะไม่อยู่บ้าน นอกจากออกเวรกลับบ้านมาอาบน้ำ นอน ตื่นแล้วก็กลับไปทำงานที่โรงพยาบาล เมื่อวานก็ยังเห็นอยู่ที่บ้าน ส่วนเรื่องที่ว่าจบการศึกษาหรือไม่นั้น ไม่ทราบ ถ้าไม่จบคงไปทำงานที่โรงพยาบาลไม่ได้ 

 พยาบาลปลอม
ภาพจาก อีจัน

 พยาบาลปลอม
ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ พยาบาลเก๊ ได้ทุน อบต. เรียนฟรี แต่ไม่จบ ปลอมเอกสารเนียนทำงาน รพ. 11 ปี อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 17:10:24 26,481 อ่าน
TOP