x close

ครูตัดพ้อร้องไห้ ไม่ได้รับกำลังใจ - โดนสอบกรณี ครูอ้อม เซ็นลาออก 3 คนรวด

          ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ร้องไห้ เรื่องครูอ้อมแฉอาหารกลางวันทำฉาว ทุกคนโดนตรวจสอบ ตอนนี้ต้องขอลาออกจากการสอน ทุ่มเทให้เด็กแต่ไม่ได้รับกำลังใจ


          จากกรณีที่ครูอ้อม นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ได้ออกมาแฉเรื่องอาหารกลางวันเด็กอนุบาล จนถูกถุงเลือดปาใส่หน้าห้องพักครู และมีคำสั่งย้าย ก่อนที่ทางโรงเรียนจะถูกกระแสกดดัน จนต้องย้ายครูอ้อมกลับ และย้าย ผอ. ออกแทน โดยที่ทางแม่ครัวเอง ก็ถูกให้ออกจากงาน และท้าสาบานด้วยชีวิตเลยว่า ไม่ได้เป็นคนทำ (อ่านเพิ่มเติม แม่ครัว ท้า ครูอ้อม สาบาน ปมแฉผัดมาม่าไร้เนื้อสัตว์ ลั่นถ้าทำจริงขอให้มีอันเป็นไป)

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ครูอ้อม ที่ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ โซเชียล และผู้ใหญ่ทุกคนที่ทำให้ได้กลับมาสอนในครั้งนี้ 
          คุณสาวิตรี หนึ่งในผู้ปกครอง เผยว่า เหตุที่ชาวบ้านรักครูอ้อม เพราะครูอ้อมกล้าเปิดหน้าชนกับผู้มีอำนาจ ครูอ้อมเคยตั้งคำถามเรื่องอาหารกลางวันมาหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง จนกระทั่งครูอ้อมเอาเรื่องนี้ไปลงโซเชียล และกลายเป็นกระแสสังคมทันที ลูกของตนเป็นเด็กพิเศษ พัฒนาการช้า ตนไปจ้างครูคนอื่นให้สอนพิเศษให้ลูก วันเสาร์-อาทิตย์ คิด 500 บาท แต่ไป ๆ มา ๆ ครูก็ไม่สอนเพราะเป็นเด็กพิเศษ จนกระทั่งมาเจอครูอ้อม ครูอ้อมสอนให้ 5 วันต่อสัปดาห์ วันจันทร์-ศุกร์ คิดค่าเรียนแค่ 300 บาท และเอาเงิน 300 ไปซื้อขนมให้เด็ก

          ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพบว่า นักเรียนในโรงเรียนมีประมาณ 104 คน งบประมาณอาหารกลางวันอยู่ที่หัวละ 20 บาท แต่ละวันจะได้งบอาหารกลางวัน 2,000 บาท แต่ต้องหักค่าจ้างแม่ครัวและผู้ช่วยออกอีก เหลือเงินประมาณ 1,600 บาท ถือว่าไม่มากเลยสำหรับการเลี้ยงนักเรียนทั้งโรงเรียน


          เท่านั้นยังไม่พอ นางพันทิพา หรือ ป้าแต๋ว แม่ครัว ได้ส่งแชตสั่งซื้อกับข้าวมาให้ทางทีมงานดู ที่มีรายการสั่งอาหารทั้งเส้นใหญ่ อกไก่ 4 กก. น่องสะโพก 5 กก. ฯลฯ พร้อมกับบอกว่า ตนเป็นแม่ครัวที่นี่มา 8 ปี และเครียดมากเรื่องข่าว ตนไม่ได้เป็นคนปาเลือด แต่กลับถูกโจมตี ที่ตนผัดมาม่าให้เด็กกิน ก็มีทั้งหมูทั้งไข่ ไม่ใช่ผัดเส้นเปล่า แต่ภาพที่เห็นนั้น เป็นวันที่ตรงกับวันสารทจีน เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วหมด ตนจึงต้องไปซื้อเส้นมาม่า


          ส่วนที่ครูอ้อมเคยอ้างว่า เคยเตือนเรื่องอาหารกลางวันแล้ว ตนยืนยันว่าไม่มีใครเตือน ตนได้ค่าอาหารกลางวัน 10,400 บาทต่อสัปดาห์ แต่อาจจะมีหมดบ้างเพราะเด็กบางคนมาช้าไม่ได้กิน ส่วนเรื่องถุงเลือด ตนไปซื้อถุงเลือดมาเพราะจะเอามาทำน้ำตก ที่ตนโพสต์ภาพถุงเลือดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าถุงเลือดอยู่ที่ตน

          ตนยืนยันว่าไม่เคยหักค่าอาหารเด็ก ยกเว้นหักเงิน 400 บาท เป็นค่าแรง และเดี๋ยวตนจะออกแล้ว ตนฝากบอกว่าตนไม่โกรธ  เวลาเสพข่าวก็อยากให้ทุกคนฟังความให้รอบด้าน ตนไม่ผิดโดนด่าก็เสียใจ มีคนมาด่าตนว่าตอแหล สร้างภาพ ตนก็ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาแล้ว

          "ไม่มีการหักเบี้ยของเด็กเก็บเอาไว้เลย อย่างมากก็หักค่าแรงตัวเองนิดเดียว กับค่าแรงคนทำความสะอาด หักค่าแรง 400 เอาไว้ ตนเก็บไว้ 250 บาท คนทำความสะอาดได้ 150 บาท เท่านั้น ปกติเวลาไปซื้อของก็ซื้อที่ตลาดสามง่าม"


          ด้านคุณครูที่ดูแลด้านอาหารกลางวัน เผยว่า แต่ก่อนมีคณะกรรมการอหารกลางวันมากำหนดว่าเด็กจะต้องได้กินปลาดอรี่ ปลากะพง แต่งบบหัวละ 20 บาท มันเป็นไปไม่ได้ และครู 3 คนในโรงเรียนจะตัดสินใจเซ็นใบลาออก เพราะเดินไปไหนก็โดนวิจารณ์ ตนได้รับผลกระทบ ผู้ปกครองก็มาตะโกนด่า ตนเป็นครู ไม่เคยคิดแม้แต่จะกลั่นแกล้งลูกศิษย์

          "เราก็เป็นคนนอกพื้นที่ มาทำงานทุกวัน ไม่มีใครมาให้กำลังใจเราเลย มีแต่บอกว่าครูอ้อมสู้ ๆ มีแต่ฝั่งเขา แล้วทุกคนโดนตรวจสอบหมด ทำให้เราไม่มีกะจิตกะใจ ไม่มีแรงบันดาลใจที่จะสอนเด็ก มันรู้สึกแย่

          เราเสียใจ ไม่มีครูคนไหนไม่รักเด็ก เราไม่มีเจตนาที่จะอะไรเลย เราสอบมาเป็นครู เราอยากมาพัฒนาเด็ก เด็กแข่งวิชาการอะไร เราก็ไปมาหมด ไปได้ระดับภาค ระดับประเทศ เราก็ไปมาหมดแล้ว เราทำให้ชุมชนเห็น แต่เขาไม่เคยให้กำลังใจเราเลย"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูตัดพ้อร้องไห้ ไม่ได้รับกำลังใจ - โดนสอบกรณี ครูอ้อม เซ็นลาออก 3 คนรวด อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 09:38:08 135,385 อ่าน
TOP