x close

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร น้อยใจ โดนจับโยงฆ่า บิลลี่ พอละจี - พร้อมชี้พิรุธ ดีเอสไอ


          ชัยวัฒน์ มั่นใจความบริสุทธิ์ น้อยใจถูกโยงฆาตกรรมบิลลี่ ชี้บริเวณที่พบเป็นจุดลอยอังคารชาวกะเหรี่ยง ไม่มั่นใจวิธีการสรุปหลักฐานจากดีเอสไอ

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

           จากกรณีการหายตัวไปของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบางกลอย-โป่งลึก ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 หลังถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ควบคุมตัวไปในข้อหาครอบครองน้ำผึ้งป่า ซึ่งต่อมาทางดีเอสไอได้แถลงพบหลักฐานชี้ชัดว่า บิลลี่ เสียชีวิตแล้ว จากกระดูกในถังน้ำมัน บริเวณสะพานแขวน ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงคาดว่าจะถูกฆาตกรรมยัดถัง ก่อนเผาอำพรางคดี และเตรียมเปลี่ยนสำนวนคดีเป็นคดีฆาตกรรม เดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งทางครอบครัวของบิลลี่เชื่อว่าสาเหตุที่ถูกฆาตกรรม เพราะมีภาพของมาเฟียกำลังตัดป่า

 อ่านข่าว : บิลลี่ มีภาพลับ มาเฟียตัดป่า - อาจารย์ มธ. ชี้ เผายัดถังตายคล้ายเผา คอมมิวนิสต์

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
           ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการตายของบิลลี่ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การเอาศพไปทิ้งไว้ในพื้นที่แบบนั้น ซึ่งอยู่ใกล้ตัว ใครจะกล้าทำ ต่อให้ยิ่งใหญ่จากไหนก็ไม่มีใครกล้าทำแบบนี้ ทั้งนี้ ตนรู้สึกน้อยใจที่ถูกโยงคดีบิลลี่หาย พร้อมระบุด้วยว่า บริเวณสะพานที่ดีเอสไอเจอกระดูก เป็นจุดที่ชาวกะเหรี่ยงจะเอากระดูกของคนตายมาลอยอังคารกันอยู่แล้ว

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
         ส่วนการตรวจโดยวิธีไมโทคอนเดรีย ที่ใช้วงเลือดมาพิสูจน์อย่างเดียวว่ากระดูกชิ้นนั้นเป็นของบิลลี่นั้น ตนคิดว่าไม่น่าเพียงพอสำหรับการสรุป ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องเตรียมตัวต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป คงทำอะไรและพูดอะไรได้ไม่มากกว่านี้ โดยหลังเกิดเรื่องตนก็ยังคงทำงานตามปกติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร น้อยใจ โดนจับโยงฆ่า บิลลี่ พอละจี - พร้อมชี้พิรุธ ดีเอสไอ อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 13:51:37 12,992 อ่าน
TOP